Cần ưu tiên tối đa cho đội tuyển Việt Nam

.

Sau khi lập kỳ tích lần đầu vào vòng loại cuối cùng của một kỳ World Cup, đội tuyển Việt Nam được tạo điều kiện tốt nhất để gặt hái những kết quả khả quan. Thế nhưng, việc giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League vẫn chưa xác định thời gian tổ chức lại đang ảnh hưởng không ít đến quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Để có được niềm vui như đã có tại vòng loại (thứ 2) World Cup 2022 (ảnh), đội tuyển Việt Nam cần được tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị trước khi bước vào vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022.  						     Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Để có được niềm vui như đã có tại vòng loại (thứ 2) World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam cần được tạo điều kiện tốt nhất trong quá trình chuẩn bị trước khi bước vào vòng loại cuối cùng (khu vực châu Á) World Cup 2022. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trong một phát biểu trên trang chủ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho biết, VFF đề nghị Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) tiếp tục có những trao đổi cùng các CLB để sớm có quyết định về việc tổ chức V-League và hạng Nhất. Từ đó, VFF mới có thể xây dựng kế hoạch chuẩn bị cho đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 (khu vực châu Á) World Cup 2022, với trận mở màn bằng chuyến làm khách trên sân Úc (ngày 2-9), trước khi tiếp Saudi Arabia (ngày 7-9).

Đến thời điểm hiện tại, V-League và giải hạng Nhất không thể tiếp tục thi đấu trở lại từ ngày 31-7 như kế hoạch ban đầu. Công ty VPF vẫn đang theo dõi sát tình hình dịch bệnh trong cả nước để tính toán mọi khả năng với nỗ lực tổ chức trở lại giải đấu vào thời điểm thích hợp. Tuy nhiên, với diễn biến hiện nay, sẽ rất khó để tổ chức trở lại các trận đấu để giải kết thúc trước ngày 24-8.

Trong khi đó, từ sự bị động ngoài mong muốn của VPF, các CLB cũng đang trong tình thế hết sức khó khăn. Tiếp nhận CLB SHB Đà Nẵng từ đầu tháng 5 đến nay, HLV Phan Thanh Hùng có thời gian làm quen với các học trò và bắt tay vào quá trình chuẩn bị cho đội bóng. Thế nhưng, theo nhà cầm quân này, việc tập luyện kéo dài hơn 2 tháng ảnh hưởng lớn đến tinh thần, tâm lý cầu thủ nên mới đây, ông phải tạm thời cho học trò nghỉ ngơi một thời gian. Tương tự, HLV Nguyễn Thành Công (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh) cũng thừa nhận, các học trò của ông đang lo âu khi chưa biết liệu giải đấu có được tiếp tục hay không. Bên cạnh đó, gánh nặng tài chính đang trở thành áp lực với các đội bóng khi vẫn phải trả lương, trang trải mọi chi phí sinh hoạt cho toàn thể đội bóng suốt thời gian dài.

Hiện tại, hầu hết các CLB chuyên nghiệp lẫn hạng Nhất đều hy vọng Công ty VPF sẽ có những quyết định hợp lý để dung hòa được quyền lợi của nhà tổ chức, đơn vị tài trợ cũng như các đội bóng. Trên tất cả, việc có hay không tổ chức trở lại các giải bóng đá còn ảnh hưởng không nhỏ đến quá trình chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam. Vì thế, rất cần Công ty VPF tính toán đến việc nên dừng các giải bóng đá chuyên nghiệp hay không. Điều này không chỉ giúp các CLB giải quyết được nhiều vướng mắc mà còn để đội tuyển Việt Nam chủ động kế hoạch tập luyện cho vòng loại World Cup 2022 sắp khai diễn.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.