Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc mừng Tokyo 2020

.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc vừa gửi thư đến Thủ tướng Nhật Bản Suga Yoshihide, chúc mừng Olympic và Paralympic Tokyo 2020. Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ những tình cảm sâu sắc dành cho Thủ tướng Suga Yoshihide - người bạn gần gũi của nhân dân Việt Nam; qua đó, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt đến Thủ tướng Nhật Bản về việc quốc gia này tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo 2020, một sự kiện thể thao lớn được người hâm mộ toàn cầu quan tâm theo dõi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ những khó khăn, trở ngại mà Thủ tướng Suga Yoshihide cùng nhân dân Nhật Bản trải qua để có thể tổ chức lễ khai mạc trọng thể cho sự kiện này vào ngày 23-7, đặc biệt trong bối cảnh Covid-19 tác động lớn đến sự chuẩn bị của quốc gia chủ nhà. Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời chúc Olympic và Paralympic Tokyo 2020 thành công rực rỡ.

Theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, ngọn đuốc Olympic rực cháy tại Tokyo sẽ là sự khích lệ to lớn đối với những người yêu thể thao về sự dũng cảm, sức mạnh của con người trước đại dịch trên thế giới; đồng thời là biểu tượng cao quý cho ý chí và tinh thần kiên cường Nhật Bản - một dân tộc mạnh mẽ, một quốc gia phát triển giàu mạnh và là đối tác chiến lược sâu rộng của Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.