Đoàn Thể thao Việt Nam đã nhập Làng Olympic

.

Xuất phát từ Việt Nam vào khuya 18-7, đoàn Thể thao Việt Nam tham gia Olympic Tokyo 2020 với 43 thành viên, trong đó có 18 VĐV đã đến Tokyo vào sáng 19-7. Qua xét nghiệm, toàn bộ các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam đều cho kết quả âm tính với SARS-Cov-2 nên được nhập Làng Olympic. Tuy nhiên, do Việt Nam là nhóm các nước có nguy cơ cao về Covid-19 nên các thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam phải cách ly thêm 3 ngày và tiếp tục thực hiện các xét nghiệm theo quy định. Nếu sau 3 ngày, không có thành viên nào của đoàn Thể thao Việt Nam dương tính, các VĐV sẽ được tập luyện và tranh tài tại Olympic Tokyo 2020.

Các VĐV của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại Tokyo 2020 gồm Lê Thanh Tùng, Đinh Phương Thành (Thể dục dụng cụ), Quách Thị Lan (Điền kinh), Nguyễn Huy Hoàng, Nguyễn Thị Ánh Viên (Bơi), Hoàng Xuân Vinh (Bắn súng), Trương Thị Kim Tuyền (Taekwondo), Đỗ Thị Ánh Nguyệt, Nguyễn Hoàng Phi Vũ (Bắn cung), Nguyễn Tiến Minh, Nguyễn Thùy Linh (Cầu lông), Lường Thị Thảo - Đinh Thị Hảo (Đua thuyền đôi Rowing), Nguyễn Thị Tâm, Nguyễn Văn Đương (Boxing), Nguyễn Thị Thanh Thủy (Judo), Thạch Kim Tuấn, Hoàng Thị Duyên (Cử tạ).

Tại lễ khai mạc Tokyo 2020 vào ngày 23-7, 2 VĐV được vinh dự cầm quốc kỳ Việt Nam là VĐV Bơi Nguyễn Huy Hoàng và VĐV Điền kinh Quách Thị Lan. Đây là kỳ Olympic đầu tiên có 2 VĐV cùng cầm cờ khi diễu hành trong đêm khai mạc. Nguyễn Huy Hoàng sẽ tranh tài ở 2 nội dung là 800 mét và 1.000 mét tự do nam lần lượt vào 2 ngày 27 và 30-7. Quách Thị Lan là niềm hy vọng của thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020. Ngày 31-7, cô tham gia tranh tài ở nội dung chạy 800 mét vượt rào nữ.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.