Hoàng Thị Duyên có tạo nên kỳ tích?

.

Sau đô cử Thạch Kim Tuấn, môn Cử tạ còn có một niềm hy vọng nữa là Hoàng Thị Duyên. Hôm nay (27-7), cô bước vào tranh tài ở hạng cân 59kg. Liệu cô gái này có làm nên kỳ tích cho đoàn thể thao Việt Nam?

Lúc 13 giờ 50 hôm nay, Hoàng Thị Duyên bước vào tranh tài cùng 8 tuyển thủ Anh, Pháp, Nhật Bản, Turkmenistan, Ecuador, Armenia, Venezuela và Đài Loan (Trung Quốc) ở hạng cân 59kg nữ. Ở hạng cân này, ứng viên số 1 cho chiếc HCV sẽ là Kuo Hsing Chun (Đài Loan, Trung Quốc), đương kim Vô địch châu Á 2021 và lập kỷ lục thế giới với thành tích tổng cử 247kg. Cần nói thêm, Kou Hsing Chun đang nắm kỷ lục thế giới ở nội dung cử giật (110kg), cử đẩy (137kg) và tổng cử ở hạng cân 59kg.

Bên cạnh đó, do tuyển thủ Kim Il Gyong (Triều Tiên) không tham dự đại hội vì dịch bệnh và các VĐV Rumani, Colombia bị cấm thi đấu do doping, nên Hoàng Thị Duyên được kỳ vọng sẽ giành huy chương ở hạng cân này cho đoàn Việt Nam.

Thành tích tốt nhất của Duyên ở nội dung này với mức tổng cử 223kg, xếp hạng 7 ở nội dung 59kg trên bảng xếp hạng thế giới và đang xếp thứ 3 trong số 14 VĐV tại Tokyo 2020. Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Hoàng Thị Duyên là tuyển thủ Andoh Mikido (Nhật Bản) với thành tích tốt nhất đang là 225kg.

Ngoài Hoàng Thị Duyên tranh tài ở môn Cử tạ, tay bơi Nguyễn Huy Hoàng cũng sẽ đấu loại ở nội dung 800 mét tự do nam vào lúc 18 giờ 20. Trong khi đó, ở môn cầu lông, vào lúc 16 giờ, tuyển thủ Nguyễn Tiến Minh sẽ đánh trận thứ 2 của bảng L gặp Dwicahyo Ade Resky (người Azerbaijan, gốc Indonesia) và là tay vợt chưa có thành tích nổi bật trong làng cầu lông thế giới.

Kết quả ngày thi đấu 26-7 của đoàn Việt Nam:
Trận đấu thứ 2 ở nội dung đơn nữ môn cầu lông của bảng P diễn ra trưa 26-7, tuyển thủ Nguyễn Thùy Linh có cuộc đối đầu với Tai Tzu Ying (Đài Loan, Trung Quốc). Không ngoài dự đoán, tay vợt người Đài Loan đang đứng số 1 thế giới nhanh chóng giành chiến thắng 2-0 (21-16, 21-11) để vươn lên đứng đầu bảng P, xếp thứ nhì là Thùy Linh. Ngày 28-7, Thùy Linh còn trận đấu cuối của bảng P gặp tay vợt Sabrina Jaquet (Thụy Sĩ).

Vào cuối ngày 26-7, tại vòng loại nội dung bơi 200 mét tự do nữ, VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên chỉ xếp thứ 8/8 ở lượt bơi thứ 3, với thành tích 2 phút 05 giây 30 và không có cơ hội giành quyền đi tiếp.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.