Nhật ký đoàn thể thao Việt Nam tại Tokyo 2020: Tiếc cho Thùy Linh

.

Sáng 28-7, ở nội dung đơn nữ bảng P, tay vợt Nguyễn Thùy Linh có chiến thắng 2-0 trước đối thủ người Thụy Sĩ nhưng Linh vẫn phải nói lời chia tay Olympic Tokyo 2020 trong tiếc nuối.

Tay vợt cầu lông Thùy Linh (ảnh) thể hiện sự tiến bộ đáng kể dù không giành quyền đi tiếp.  							              Ảnh: TUẤN THÀNH
Tay vợt cầu lông Thùy Linh thể hiện sự tiến bộ đáng kể dù không giành quyền đi tiếp. Ảnh: TUẤN THÀNH

Thùy Linh đấu trận cuối đơn nữ của bảng P với tay vợt Jaquet Sabrina (Thụy Sĩ) đang xếp hạng 46 thế giới, hơn cô 3 bậc. Vào trận, Thùy Linh chơi ấn tượng và bứt lên với khoảng cách điểm số rất xa nên không ngạc nhiên khi cô thắng ván đầu với tỷ số 21-8. Tuy nhiên, qua ván thứ 2, Sabrina lấy lại thế trận và chơi giằng co với Linh, thậm chí vượt lên dẫn 11-10, khiến Thùy Linh phải xin dừng trận để hội ý và sau đó chiến thắng vẫn thuộc về tay vợt Việt Nam với điểm số 21-17.

Giành chiến thắng thứ 2 ở nội dung đơn nữ song kết quả đó cũng không giúp cô đi tiếp, bởi người giành chiếc vé duy nhất để vào vòng trong của bảng P là tay vợt số 1 thế giới Tai Tzu-ying (Đài Bắc Trung Hoa) với 3 trận thắng liên tiếp để đứng đầu bảng.

Sau trận đấu, Thùy Linh chia sẻ: “Tôi cảm thấy vui. Sau những trận đấu vừa qua tại Olympic, tôi có thêm nhiều kinh nghiệm để có thể cải thiện khả năng của mình. Đến đấu trường Olympic sau 1 năm không thi đấu quốc tế vì dịch bệnh, may mắn là tôi vẫn giữ được sự tự tin và có lẽ, trình độ của bản thân giờ đã không còn khoảng cách quá xa với các tay vợt đẳng cấp thế giới”.

Ở môn bắn cung, cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt tranh tài cùng Hayakawa Ren (Nhật Bản) nội dung cung 1 dây. Trận đấu này, Ánh Nguyệt có khởi đầu khá tốt và chơi ngang ngửa cùng đối thủ; thậm chí, nhiều thời điểm cô vượt lên dẫn trước Hayakawa Ren song lại bị tuyển thủ Nhật Bản cân bằng 5-5 ở lượt bắn cuối cùng.

Hòa nhau 5-5 ở 5 ván bắn chính thức, Ánh Nguyệt và Hayakawa Ren bước vào loạt bắn tie-break để tranh quyền đi tiếp vào vòng trong. Kết quả, Hayakawa ghi được 8 điểm, trong khi Ánh Nguyệt không thành công khi chỉ đạt 7 điểm, đành chia tay Tokyo 2020. Đội tuyển bắn cung Việt Nam vẫn còn cung thủ Phi Vũ tranh tài nội dung đơn nam vào lúc 11 giờ 30 hôm nay (29-7).

Trong buổi chiều cùng ngày, võ sĩ Nguyễn Văn Đương có trận đấu thứ 2 của môn boxing gặp đối thủ rất mạnh là Erdenebat Tsendbaatar (Mông Cổ), từng giành HCV Asian Games 2018, HCĐ giải Vô địch thế giới năm 2019, HCV giải Vô địch châu Á 2021. Thế nên vào trận, không ngạc nhiên khi Tsendbaatar có 3 hiệp đấu áp đảo và thắng đậm Văn Đương với tỷ số 5-0; trong đó, có 2 hiệp giành 5 điểm 10 tuyệt đối. Như vậy, Văn Đương phải nói lời chia tay Olympic.

Vào 17 giờ hôm nay (29-7), tay bơi Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ thi đấu vòng loại nội dung 800 mét tự do.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.