Olympic Tokyo 2020 đứng trước nguy cơ bị hủy vào phút chót, nếu các ca mắc mới Covid-19 tăng đột biến

.

Trao đổi với phóng viên chiều 21-7, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn khẳng định, Đoàn Thể thao Việt Nam chưa nhận được thông tin về việc Olympic Tokyo có thể bị hủy vì Covid-19.

 Chú thích ảnh Nỗi lo ngại về COVID-19 tiếp tục gia tăng tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters
Nỗi lo ngại về Covid-19 tiếp tục gia tăng tại Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Reuters

Ngày 21-7, hãng tin Reuters đưa tin, Trưởng Ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Toshiro Muto cho biết, không loại trừ khả năng Olympic sẽ bị huỷ vào phút chót, nếu các ca mắc mới Covid-19 tăng đột biến.

Ông Toshiro Muto chia sẻ: “Tại thời điểm này, các trường hợp dương tính với Covid-19 có thể tăng hoặc giảm. Vì vậy chúng tôi sẽ suy nghĩ về những gì nên làm khi phát sinh tình huống. Chúng tôi sẽ tiếp tục thảo luận nếu có sự gia tang đột biến các ca mắc mới”.

Trao đổi về vấn đề này, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Tokyo 2020 Trần Đức Phấn cho biết: “Sáng 21-7, tôi đã tham gia cuộc họp Trưởng đoàn các nước tham dự Olympic lần thứ 2 thì mọi công việc chuẩn bị cho Thế vận hội vẫn được tiến hành bình thường. Chưa thấy nước chủ nhà thông báo gì về việc phải hoãn hoặc huỷ Olympic do đại dịch”.

“Theo thông tin từ BTC Thế vận hội, tính đến 20-7, có 176 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Thế vận hội. Thế nhưng tại cuộc họp Trưởng đoàn tổ chức vào ngày 21-7, BTC thông báo đã có 195 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Đại hội. Như vậy so với con số 206 đoàn ở các thông báo trước thì còn thiếu 11 đoàn thể thao nữa, nhưng cũng không loại trừ khả năng sẽ có thêm các đoàn đăng ký tham dự Đại hội. Như thế tôi cho rằng khả năng hoãn hoặc huỷ Olympic Tokyo 2020 là rất khó”, ông Phấn nêu quan điểm.

Nỗi lo ngại về Covid-19 tiếp tục gia tăng khi tính đến 12 giờ trưa ngày 21-7, BTC Olympic thông tin đã có tổng cộng 75 ca mắc Covid-19 (tính từ ngày 29-6 đến nay). Riêng ngày 21-7, Ủy ban Tổ chức Olympic Tokyo thông báo tiếp tục ghi nhận thêm 10 trường hợp liên quan đến sự kiện thể thao này dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cũng theo ông Trần Đức Phấn tại cuộc họp này, BTC đã thông báo tới các nước về các công việc cần chuẩn bị cho Lễ khai mạc, sẽ diễn ra vào 20 giờ (giờ địa phương) ngày 23-7 trên sân vận động Olympic, thủ đô Tokyo.

Theo thông báo của BTC trong các cuộc họp gần đây, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ có 2 VĐV cầm cờ gồm 1 VĐV nam và 1 VĐV nữ. Đoàn Thể thao Việt Nam đã phân công 2 VĐV cầm cờ là Nguyễn Huy Hoàng (bơi) và Quách Thị Lan (điền kinh). Cụ thể, 2 VĐV sẽ cầm 1 lá cờ và BTC cho biết, họ sẽ có hướng dẫn cụ thể đối với 2 VĐV cầm cờ này.

Do dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên số lượng các đoàn cũng sẽ hạn chế hơn so với các kỳ Thế vận hội trước. Tổng cộng sẽ có 24-43 thành viên Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia Lễ khai mạc trong đó có 18 VĐV và 6 cán bộ. Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho 6 cán bộ Đoàn tham gia Lễ khai mạc cùng các VĐV.

Theo Báo Tin Tức

;
;
.
.
.
.
.