Thể thao

TRUNG TÂM THỂ THAO SHB ĐÀ NẴNG

Nỗi lo an ninh từ một ca F0

09:28, 27/07/2021 (GMT+7)

Cuối tuần qua, sau khi UBND phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) phát thông báo về một thanh niên dương tính SARS-CoV-2 từng đến sân bóng đá thuộc Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng vào ngày 19 và 20-7, đã xuất hiện nhiều nỗi lo dành cho HLV và VĐV các tuyến cũng như của CLB SHB Đà Nẵng.

Việc tập luyện của các tuyến trẻ SHB Đà Nẵng (ảnh) phải tạm dừng sau khi có một thanh niên được xác định là F0 đã lẻn vào sân tập của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng để đá bóng. 			      	             Ảnh: VIẾT ĐỊNH
Việc tập luyện của các tuyến trẻ SHB Đà Nẵng phải tạm dừng sau khi có một thanh niên được xác định là F0 đã lẻn vào sân tập của Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng để đá bóng. Ảnh: VIẾT ĐỊNH

Sau khi Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng được đưa vào hoạt động từ năm 2015 tại khu vực Đà Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), nhiều đối tượng thường xuyên xuất hiện tại đây khi hệ thống tường rào chưa hoàn thiện. Về sau, tường rào của trung tâm được xây dựng kiên cố nhưng người dân vẫn phá tường rào để làm đường đi và chăn thả gia súc.

Bên cạnh đó, việc các thanh, thiếu niên thường xuyên vào sử dụng 2 sân cỏ nhân tạo trước sự bất lực của lực lượng bảo vệ đã trở thành câu chuyện quá quen thuộc ở đây. Vì thế, Phó Tổng Giám đốc Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa yêu cầu toàn bộ cầu thủ hạn chế ra khỏi trung tâm để tránh xảy ra những sự việc đáng tiếc.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng Ngô Quốc Tá cho biết: “Tình trạng này diễn ra trong thời gian dài. Chúng tôi nhiều lần gửi văn bản đến Công an quận Liên Chiểu cũng như Công an phường Hòa Khánh Nam và nhận được sự hỗ trợ nhiệt tình. Thế nhưng, lực lượng công an không thể túc trực 24/24 giờ nên khi công an vắng mặt, mọi sự lại đâu vào đấy. Trong khi đó, lực lượng bảo vệ của trung tâm quá mỏng và về tâm lý cũng e ngại một phần...”.

Sự việc càng đáng lo hơn khi tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Việc thanh niên F0 cùng một số bạn bè vạch rào để vào trung tâm đá bóng có thể khiến Trung tâm Thể thao SHB Đà Nẵng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. May mắn, thời điểm số người này vào đá bóng cũng là quãng thời gian cầu thủ các tuyến tập luyện xong, chuẩn bị nghỉ ngơi.

Không ai tiếp xúc với số người này, nếu không, chưa biết chuyện gì xảy ra khi nơi này tập trung hơn 200 cán bộ, nhân viên của Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng cũng như HLV, VĐV của CLB SHB Đà Nẵng và 6 đội tuyển trẻ. Lãnh đạo phường Hòa Khánh Nam đã đến làm việc cùng lãnh đạo Công ty CP Thể thao SHB Đà Nẵng và khẳng định, sẽ chỉ đạo các lực lượng tăng cường hơn nữa công tác bảo vệ an ninh trật tự ở khu vực.

Với mục đích bảo đảm an toàn và sức khỏe cho tất cả cầu thủ, Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng liên hệ Trung tâm Y tế quận cũng như Trạm Y tế phường nhờ hỗ trợ và có phương án xét nghiệm cho tất cả cầu thủ và nhân viên của trung tâm trong thời gian sớm nhất. Bên cạnh đó, lãnh đạo đơn vị tiếp tục nhờ lực lượng công an tăng cường hỗ trợ, tuần tra kiểm soát; đồng thời, trung tâm cũng có phương án bổ sung nhân sự cho lực lượng bảo vệ trong giờ cao điểm, gia cố tường rào nhằm tránh trường hợp đáng tiếc tương tự xảy ra.

VIẾT ĐỊNH

.