VFF gặp khó trước quy định của AFC

.

Theo kết quả bốc thăm vòng loại thứ 3 (khu vực châu Á) World Cup 2022, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ thi đấu 5 trận trên sân nhà khi đón tiếp các đội tuyển Úc (ngày 7-9), Nhật Bản (11-11), Saudi Arabia (16-11), Trung Quốc (1-2-2022) và Oman (24-3-2022), cùng với đó là 5 trận trên sân các đội chủ nhà Saudi Arabia (2-9), Trung Quốc (7-10), Oman (12-10), Úc (27-1-2022), Nhật Bản (29-3-2022). Theo quy định của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), để tổ chức các trận đấu trên sân nhà, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) phải bảo đảm công nghệ VAR cũng như quy định cách ly y tế.

Trong đó, AFC yêu cầu các nước chủ nhà phải áp dụng quy định các đội từ khách sạn đến sân tập và từ sân tập về khách sạn không tiếp xúc với bên ngoài trừ thành viên đội bóng (quy định “bong bóng”) và chỉ cách ly y tế 2 ngày nhằm không làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, thi đấu của các đội khách. Thời hạn để VFF trả lời việc có đáp ứng các yêu cầu của AFC hay không được ấn định vào ngày 16-7.

Theo quy định hiện nay, người nhập cảnh phải cách ly tập trung 14 ngày và quản lý, theo dõi sức khỏe tại nhà hoặc nơi lưu trú trong 14 ngày tiếp theo, sau khi kết thúc cách ly tập trung. Vừa qua, đội tuyển Việt Nam cũng phải thực hiện cách ly tập trung 14 ngày, sau khi hoàn thành vòng loại (thứ 2 World Cup 2022) và trở về từ UAE. Quy định này cũng dẫn đến những khó khăn cho đội tuyển Việt Nam bởi sau trận mở màn trên sân Saudi Arabia (ngày 2-9), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu cùng đội tuyển Úc trên sân nhà vào ngày 7-9. Như thế, nếu thực hiện cách ly theo quy định, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể chuẩn bị cũng như thi đấu với đội tuyến Úc chỉ 5 ngày sau đó.

Hiện tại, VFF đã có báo cáo gửi Tổng cục Thể dục - Thể thao nhằm xin cơ chế đặc biệt để có thể tổ chức các trận đấu vòng loại thứ 3 (bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình (Hà Nội). Căn cứ vào báo cáo của VFF, Tổng cục Thể dục - Thể thao sẽ có công văn gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để trình Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp nhằm tạo cơ chế đặc biệt trong việc tổ chức các trận đấu của bảng B, vòng loại (thứ 3) World Cup 2022. Nếu đề xuất này không được chấp thuận, VFF buộc phải thuê sân thi đấu ở nước ngoài và kinh phí do VFF chi trả với sự hỗ trợ một phần của AFC.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.