Vô địch Copa America, Messi chiếm lợi thế trong cuộc đua Quả bóng Vàng

.

Với việc giành chức vô địch Copa America cùng Argentina và nhận danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải đấu, Lionel Messi đã củng cố một mùa giải tuyệt vời của anh.

Messi có cơ hội lớn giành Quả bóng Vàng sau khi cùng Argentina đoạt chức vô địch Copa America. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Messi có cơ hội lớn giành Quả bóng Vàng sau khi cùng Argentina đoạt chức vô địch Copa America. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Với việc mùa giải 2020-2021 cũng như cả EURO 2020 và Copa America cuối cùng đã kết thúc, nhiều chuyên gia bóng đá đã có thể đưa ra nhận định về danh hiệu Quả bóng Vàng 2021.

Liệu Lionel Messi có chiếm lợi thế trong cuộc đua năm nay sau khi cùng Argentina vô địch Copa America 2021?

Messi không chỉ là ứng viên lớn nhất giành Quả bóng Vàng năm nay, mà còn trở thành cầu thủ được yêu thích nhất.

Anh đã là người mà các công ty cá cược lựa chọn trước khi giành chức vô địch Copa America, và đến lúc này, vị thế của Messi càng được củng cố hơn nữa.

Tỷ lệ cược của Messi đã được báo ở mức 2/1 (tỷ lệ cược ngụ ý: 33,34%) trước trận chung kết Copa America và EURO, và bây giờ đang ở mức 1/2 (tỷ lệ cược ngụ ý: 66,67%).

Giành được vinh dự lớn cùng Argentina với danh hiệu Cầu thủ hay nhất giải đấu, Messi đã củng cố một mùa giải tuyệt vời của anh.

Messi là người tham gia vào nhiều bàn thắng nhất trong năm nay, với 33 bàn thắng và 14 đường kiến tạo, tổng cộng 49.

Robert Lewandowski xếp thứ hai, với 34 bàn thắng và 4 đường kiến tạo.

Messi đã không vô địch La Liga mùa trước, nhưng anh đã góp phần vào thành công ở Cúp nhà Vua của Barca.

Vào đầu tháng trước, Kylian Mbappe được xem là cầu thủ yêu thích nhất cho Quả bóng Vàng.

Tuy nhiên, anh này đã có màn trình diễn không tốt ở Vòng chung kết EURO 2020 và bỏ lỡ một quả luân lưu quan trọng khiến Pháp bị loại ngay từ vòng 1/8.

Lewandowski ở vị trí thứ hai, và một người Pháp khác, N’Golo Kanté, ở vị trí thứ ba.

Cơ hội của Kante phụ thuộc vào vinh quang châu Âu cùng đội tuyển Pháp sau khi đã vô địch Champion League, nhưng cơ hội của anh đã giảm mạnh khi Pháp bị loại sớm.

Một số ứng cử viên tiềm năng khác phụ thuộc vào chiến thắng tại EURO để củng cố cơ hội của họ đã sụp đổ như Cristiano Ronaldo (Bồ Đào Nha) và Kevin de Bruyne (Bỉ), trong khi một vài ứng cử viên mới nổi lên như Harry Kane (Anh) và Jorginho (Italy).

Tuy nhiên, trận chung kết EURO 2020 không phải là một bước tiến lớn mà họ cần để bắt kịp Messi.

Kane đã không thể tiếp tục ghi bàn và thua trận chung kết. Jorginho đã giành chiến thắng trong trận chung kết, nhưng anh không thực sự tỏa sáng và bỏ lỡ cơ hội mang về chiến thắng cho Italy khi bỏ lỡ quả phạt đền trong loạt luân lưu.

Việc Gianluigi Donnarumma được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu cũng tốt cho tỷ lệ cược của Messi, vì thủ môn này không được coi là ứng viên cho Quả bóng Vàng.

Như hiện tại, Messi là ứng viên được yêu thích nhất. Lewandowski và Ronaldo xếp ngay sau, nhưng họ sẽ gặp khó khăn trong việc bắt kịp sau khi tất cả các chức vô địch lớn đã được trao trong năm nay.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.