Thể thao

Xuân Vinh không vượt qua được chính mình, Kim Tuyền còn cơ hội tranh Huy chương Đồng

14:37, 24/07/2021 (GMT+7)

Đến trưa 24-7, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã dừng bước tại vòng loại nội dung 10m súng hơi ngắn nam. Với 573 điểm, nhà đương kim vô địch Olympic xếp hạng 22 trong 36 VĐV thi đấu tại vòng đấu này.

Bỏ lỡ điểm đáng tiếc ở loạt bắn thứ 3 và 4, Hoàng Xuân Vinh kết thúc hành trình tại đấu trường Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Đoàn TTVN
Bỏ lỡ điểm đáng tiếc ở loạt bắn thứ 3 và 4, Hoàng Xuân Vinh kết thúc hành trình tại đấu trường Olympic Tokyo 2020. Ảnh: Đoàn TTVN

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh bước vào thi đấu ở nội dung 10m súng hơi ngắn nam ở vị thế một nhà đương kim vô địch. Đối thủ của anh có cả những gương mặt thân quen là huyền thoại của làng bắn súng Jin Jong-oh (Hàn Quốc).

Ở vòng loại, các xạ thủ sẽ bắn 6 lượt 10 viên. Theo đó, Hoàng Xuân Vinh khởi đầu không tốt ở lượt bắn đầu tiên chỉ với 94 điểm. Thi đấu ổn định ở các loạt bắn 2 và 3. Tuy nhiên, những điểm 8 xuất hiện tại lượt đấu thứ 5 khiến xạ thủ của Việt Nam dù nỗ lực hết sức với 7 điểm 10 ở lượt thi đấu cuối cũng đành kết thúc vòng loại với vị trí chưa đúng với kỳ vọng.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh dừng bước ở vòng loại, nhường vị trí cạnh tranh ngôi vô địch cho những xạ thủ rất trẻ của thế giới. Trong đó, xạ thủ cao điểm nhất ở vòng loại là xạ thủ người Ấn Độ mới 19 tuổi Saurabh Chaudhary.

Đây là kết quả rất đáng tiếc bởi xét về mặt thành tích, Hoàng Xuân Vinh nếu duy trì được điểm số anh đạt được khi tập luyện là từ 580 - 582 điểm thì vị trí của anh chắc chắn đã phải ở trong Top 8 VĐV giành quyền thi đấu chung kết.

* Ngay sau Hoàng Xuân Vinh, nữ võ sĩ Trương Thị Kim Tuyền cũng đã để thua đáng tiếc nhà đương kim vô địch thế giới Panipak Wongpattanakit (Thái Lan) trong trận đấu tứ kết hạng cân dưới 49kg.

Trong trận đấu này, Kim Tuyền tận dụng khá tốt đòn đấm khi liên tục áp sát đối thủ ở vị trí gần. Thậm chí một đòn đá xoay đã giúp Kim Tuyền có 5 điểm. Tuy nhiên, sau hiệp đấu thứ nhất thành công với đấu pháp này, Kim Tuyền đã không thể tránh được những đòn chân cực dẻo của Panipak Wongpattanakit và đành nhận thua với tỷ số sau 3 hiệp đấu là 11-20.

Cho dù thua Panipak, Kim Tuyền vẫn còn cơ hội tranh huy chương tại Olympic Tokyo 2020 bởi các võ sĩ sẽ đánh theo thể thức loại sau hai lần thua. Vì vậy, với 1 trận thắng Yvette Yong (Canada) và 1 trận thua Panipak, Kim Tuyền có cơ hội vào nhóm tranh huy chương đồng trong trường hợp Panipak không thua ở trận đấu tiếp theo.

Theo Báo Tin tức

.