Champions League 2021-2022: Những lần đầu cho Messi và PSG

.

Như một thói quen suốt 17 năm qua, rạng sáng mai (16-9), Lionel Messi lại đặt chân lên thảm cỏ Champions League. Trong cuộc đối đầu với Club Brugge, El Pulga có thể vẫn mặc chiếc áo thi đấu hai màu xanh sẫm-đỏ... Chỉ khác ở chỗ, màu áo ấy hôm nay không có chữ “FC Barcelona” nữa mà là chữ “Paris Saint Germain” (PSG).

Messi sẽ đá trận mở màn Champions League trong màu áo PSG lạ lẫm. 	    Ảnh: Reuters
Messi sẽ đá trận mở màn Champions League trong màu áo PSG lạ lẫm. Ảnh: Reuters

Tại bảng A Champions League năm nay, PSG nằm ở bảng A cùng Man City, RB Leipzig và Club Brugge. Với việc bổ sung Messi, Ramos, Donnarumma, Wjlnaldum và những cái tên sẵn có như Neymar, Mbappe... đội bóng thủ đô Paris có nhiều cơ hội vượt qua vòng bảng và lọt vào nhóm ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch.

Và cũng là lần đầu tiên, Messi sát cánh cùng bộ đôi Neymar - Mbappe kể từ khi gia nhập đội chủ sân Công viên các Hoàng tử. Sự có mặt của tam tấu này báo trước một kết quả không khả quan cho đại diện Club Brugge của nước Bỉ. Đồng thời, đây là thời điểm không thể thích hợp hơn để Messi có bàn thắng đầu tiên cho PSG.

Ở sân khấu danh giá hàng đầu châu lục, siêu sao người Argentina đã "nổ súng" 120 lần cho Barca, kém người dẫn đầu là C.Ronaldo của Manchester United 14 bàn. Bàn thắng đầu tiên cho PSG lúc này sẽ là bàn đạp để El Pulga chứng tỏ mình trong màu áo mới, khi trước đó anh chỉ có thời gian thi đấu với 30 phút vào sân từ ghế dự bị (trận thắng Reims 2-0 ở vòng 4 Ligue 1 2021-2022).

Với PSG, sự có mặt của siêu sao sở hữu 6 Quả bóng vàng và giành 4 chức vô địch Champions League cùng Barcelona (2006, 2009, 2011, 2015) là nhân tố tối thượng để ông lớn nước Pháp lần đầu tiên vô địch ở đấu trường này. Thành tích tốt nhất của họ là vào bán kết mùa 2020-2021 (thua Manchester City) và chung kết mùa 2019-2020 (thua Bayern Munich). Ký hợp đồng với Messi và dàn ngôi sao, cùng với việc quyết liệt giữ chân Mbappe trước sự chèo kéo của Real Madrid là những động thái cho thấy đội bóng nước Pháp quyết tâm rất cao để phá “dớp” Champions League. Để đạt được giấc mơ C1, PSG có điều kiện cần là “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” và chỉ chờ điều kiện đủ là Messi tỏa sáng. Thủ quân tuyển Argentina đang tràn đầy cảm hứng sau khi đoạt kỷ lục cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một đội tuyển quốc gia ở Nam Mỹ với 79 bàn, sau cú hat-trick vào lưới Bolivia ở vòng loại World Cup sáng 10-9.

Khi những cái tên Catalonia, Barca, Tiqui-taca... trở thành kỷ niệm, người hâm mộ bóng đá lại chờ đợi những màn trình diễn đầu tiên của Messi tại Champions League, trong một màu áo lạ lẫm, bắt đầu từ cuộc đấu với Club Brugge. Messi sẽ tỏa sáng như cách anh đã từng thể hiện.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.