Đội tuyển Trung Quốc vẫn chưa thể tìm được "quân xanh"

.

Tối 13-9, đội tuyển Trung Quốc có buổi tập đầu tiên sau khi đến Sharjah (UAE) - nơi thầy trò HLV Li Tie chọn làm sân nhà ở trận đấu cùng đội tuyển Việt Nam vào ngày 7-10, trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022.

Hình ảnh trong các buổi tập đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc tại UAE.					    Ảnh: SOHU
Hình ảnh trong các buổi tập đầu tiên của đội tuyển Trung Quốc tại UAE. Ảnh: SOHU

Theo nhật báo Sina, HLV Li Tie có kế hoạch cho các học trò luyện tập nhằm nâng cao thể lực cũng như điều chỉnh lối chơi. Trong kế hoạch, đội tuyển Trung Quốc mời các đội tuyển được dự tranh vòng loại (cuối cùng khu vực châu Á) World Cup 2022 ở bảng A như UAE hay Iraq, Syria để các cầu thủ được thi đấu nhằm hoàn thiện kỹ - chiến thuật trước khi gặp đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, đến nay thầy trò HLV Li Tie vẫn chưa nhận được phản hồi từ các đội tuyển nói trên.

Bên cạnh đó, đội tuyển Trung Quốc cũng ngỏ lời mời 2 CLB thuộc giải Vô địch quốc gia UAE thi đấu giao hữu song đều bị từ chối. Được biết, 2 CLB (không được nêu tên) yêu cầu phía Trung Quốc phải trả một khoản kinh phí thi đấu, bởi đội bóng của HLV Li Tie không thể hiện được nhiều sau 2 trận đấu vừa qua tại vòng loại (cuối cùng khu vực châu Á) World Cup 2022. Điều đó có thể giảm trạng thái hưng phấn của cầu thủ ở 2 CLB này khi họ đang thi đấu tại giải Vô địch quốc gia UAE. Vì thế, theo nhật báo Sohu, nhiều khả năng, đội tuyển Trung Quốc chỉ có thể tổ chức các trận đấu nội bộ để kiểm tra kết quả tập luyện, đây là trở ngại không nhỏ cho thầy trò HLV Li Tie trong quá trình chuẩn bị.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.