Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng 2021

.

Tay vợt 18 tuổi người Anh Emma Raducanu đã đánh bại Leylah Fernandez (Canada) 2 - 0 trong trận chung kết nội dung đơn nữ giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2021 để đăng quang ngôi vô địch.

Ở tuổi 18, Raducanu bất ngờ đăng quang tại US Open 2021. Ảnh: DM
Ở tuổi 18, Raducanu bất ngờ đăng quang tại US Open 2021. Ảnh: DM

Set 1 của trận chung kết đã diễn ra với thế trận giằng co và kết quả chỉ có thể được xác định ở game đấu thứ 10. Với 1 breakpoint có được ở game đấu này, Raducanu đã vượt qua đối thủ với tỷ số 6 - 4 để vươn lên dẫn 1 - 0.

Thế trận trong set đấu thứ 2 cũng diễn ra khá cân bằng. Tay vợt 19 tuổi người Canada Fernandez là người đã có được break trước để vươn lên dẫn 2 - 1, tuy nhiên cô lại không thể bảo vệ được lợi thế này của mình khi để Raducanu lật ngược tình thế và dẫn lại với tỷ số 4 - 2.

Raducanu đi vào lịch sử quần vợt thế giới, Ảnh: DM
Raducanu đi vào lịch sử quần vợt thế giới, Ảnh: DM
Fernandez xếp hạng 73 thế giới, trong khi Raducana xếp thứ 150. Đây là trận chung kết US Open đầu tiên kể từ năm 1999 giữa 2 tay vợt tuổi teen, sau Martina Hingis và Venus Williams..

Sau đó, mặc dù thi đấu rất cố gắng và đã cứu được 2 Championship Point, Fernandez cũng không ngăn được Raducanu giành chiến thắng ở Championship Point thứ 3 với 1 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp ấn tượng.

Raducanu đã lên ngôi vô địch giải quần vợt Mỹ mở rộng một cách ấn tượng, dù phải tham dự giải từ vòng loại. Trong suốt giải đấu, tay vợt người Vương quốc Anh còn không để thua 1 set đấu nào.

Chức vô địch đã mang về cho Raducanu phần thưởng 2,5 triệu USD, trong khi đó Fernandez về nhì nhận phần thưởng là 1,25 triệu USD.

Chơi rất xuất sắc từ đầu giải, nhưng đối thủ của Fernandez ở trận chung kết còn xuất sắc hơn. Ảnh: DM
Chơi rất xuất sắc từ đầu giải, nhưng đối thủ của Fernandez ở trận chung kết còn xuất sắc hơn. Ảnh: DM

Trong những ngày qua, cái tên Raducanu đã "làm mưa làm gió" tại giải Grand Slam cuối cùng trong năm. Chỉ mới 18 tuổi nhưng tay vợt người Anh đã thẳng tiến một mạch từ vòng loại cho đến chung kết US Open. Cô trở thành người đầu tiên trong lịch sử làm được điều này trong kỷ nguyên mở rộng. Raducanu cũng là tay vợt nữ người Vương quốc Anh đầu tiên vào chung kết Grand Slam sau 44 năm và là tay vợt nữ đầu tiên của Vương quốc Anh vào chung kết US Open sau 53 năm.

Raducanu và Fernandez đã tạo nên một trận chung kết US Open đặc biệt. Với việc 2 tay vợt tuổi teen này lọt vào trận chung kết được xem là hình ảnh tiêu biểu cho việc làng quần vợt thế giới chuẩn bị thuộc về thế hệ vận động viên mới.

Theo baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.