Thể thao

Bóng chuyền Việt Nam trở lại từ tháng 11

09:23, 20/10/2021 (GMT+7)

Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam (VFV) đang tính toán phương án để giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 và vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A diễn ra đúng lịch vào tháng 11 và tháng 12.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2 giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 diễn ra vào trung tuần tháng 11 tại Quảng Nam. Sau khi kết thúc giai đoạn 1, vào giai đoạn 2, các đội ở 2 bảng A và B của cả nam và nữ sẽ hoán đổi để lập 2 bảng mới là C và D, tiếp tục thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, tính điểm của cả 2 giai đoạn. Kết thúc vòng bảng, các đội được xếp theo thứ hạng từ 1-10. Trong đó, 4 đội dẫn đầu sẽ vào vòng chung kết, các đội hạng 5-6 tiếp tục được thi đấu ở giải vô địch quốc gia mùa sau. Riêng các đội xếp từ 7-10 phải đấu vòng chung kết ngược nhằm xác định 1 đội xuống hạng. Vòng chung kết giải Bóng chuyền vô địch quốc gia 2021 cũng như vòng chung kết ngược sẽ được tổ chức vào tháng 12 tại Đắk Nông. Bên cạnh đó, vòng chung kết giải Bóng chuyền hạng A dự kiến diễn ra vào trung tuần tháng 11 và 12 tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Hiện tại, VFV vẫn chưa có văn bản chính thức về thời gian dự kiến tổ chức 2 giải đấu còn lại do đang chờ thông báo từ các địa phương đăng cai giải đấu là Quảng Nam, Đắk Nông, Vĩnh Phúc về phương án tổ chức. Được biết, các địa phương nói trên vẫn đang triển khai các công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, an ninh và y tế để giải đấu diễn ra đúng kế hoạch. Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch, ban huấn luyện, VĐV các đội tham gia thi đấu tại 2 giải đấu này đều phải tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19. Đồng thời, nhiều khả năng, các trận đấu ở 2 giải này sẽ không có khán giả. Trong trường hợp đủ điều kiện tổ chức, khán giả phải có chứng nhận tiêm đủ 2 mũi vắc-xin, thực hiện test nhanh mới được vào sân.

BẢO AN

.