Thể thao

Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Nhật Bản, Saudi Arabia

09:25, 26/10/2021 (GMT+7)

Tháng 11-2021, đội tuyển Việt Nam trở lại với vòng quay của các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 khi lần lượt tiếp đón đội tuyển Nhật Bản (ngày 11-11) và Saudi Arabia (ngày 16-11). Trước khi bước vào giai đoạn chuẩn bị cho 2 trận đấu này, các tuyển thủ được về thăm gia đình.

Với sự hướng dẫn của các trợ lý Lee Young-jin (áo xanh, trái) và Vũ Hồng Việt (phải), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung lần này. Ảnh: VFF
Với sự hướng dẫn của các trợ lý Lee Young-jin (áo xanh, trái) và Vũ Hồng Việt (phải), đội tuyển Việt Nam có buổi tập đầu tiên trong đợt tập trung lần này. Ảnh: VFF

Kỳ nghỉ hơn 4 ngày vừa qua là cách mà ban huấn luyện muốn các cầu thủ có được sự thoải mái về tinh thần, đặc biệt là giảm áp lực sau 4 trận thua liên tiếp trước các đối thủ Saudi Arabia, Úc, Trung Quốc và Oman ở vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022. Đội trưởng Quế Ngọc Hải bày tỏ: “Khi bước vào vòng loại cuối cùng, chúng tôi xác định các đối thủ đều rất mạnh và chúng ta là đội yếu nhất bảng B nên những kết quả này không bất ngờ. Song chắc chắn, chẳng ai vui khi đội nhà thua 4 trận liên tiếp...”.

Trở về từ Oman, đội tuyển Việt Nam có 7 ngày tập trung khép kín tại khách sạn Grand Plaza (Hà Nội) nhằm kiểm tra sức khoẻ sau chuyến thi đấu nước ngoài. Bên cạnh đó, đội vẫn có những buổi tập trên sân Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Sau đợt tập trung 7 ngày đó, các tuyển thủ nghỉ ngơi từ chiều 21-10. Tranh thủ ngày nghỉ, trung vệ Bùi Tiến Dũng tổ chức tiệc sinh nhật lần thứ 2 cho con gái.

Bùi Tiến Dũng thổ lộ: “Gia đình ở Hà Nội nhưng từ lúc đội tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 đến nay, tôi gần như không được gặp người thân vì phải thực hiện nguyên tắc khép kín. Cho nên mỗi lần gặp vợ con đều rất vui”.

Trong khi đó, dù tỉnh Đồng Tháp vẫn tiến hành cách ly những người về từ địa phương khác nhưng do Tấn Trường là tuyển thủ quốc gia, đã tiêm đủ 2 liều vắc-xin cũng như bảo đảm các quy trình phòng dịch nên anh chỉ thực hiện cách ly tại nhà. Về nhà, dẫu chẳng được đi thăm mọi người nhưng chỉ cần được chơi với con, được ăn những món vợ nấu, với chàng thủ môn này, đấy chính là hạnh phúc. Tuy nhiên, ở đợt nghỉ này không phải ai cũng có thể về nhà, bởi một số địa phương vẫn còn cách ly người từ nơi khác về hoặc chưa có phương tiện di chuyển nên nhiều cầu thủ đành phải ở lại Hà Nội như Văn Toàn, Văn Thanh, Xuân Trường, Tuấn Anh…

Ngày 25-10, các tuyển thủ tập trung trở lại để chuẩn bị cho 2 trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, do nhiều cầu thủ ở phía Nam bị ảnh hưởng bởi chuyến bay nên phải đến tối mới có thể hội quân cùng đồng đội như Tấn Trường, Công Phượng… Hiện tại, do HLV trưởng Park Hang-seo đang dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu vòng loại U23 châu Á 2022 nên trợ lý HLV trưởng Lee Young-jin được giao nhiệm vụ quán xuyến công việc chuyên môn tại đội tuyển Việt Nam. Ngay trong chiều 25-10, các tuyển thủ Việt Nam bước vào buổi tập đầu tiên mang tính thư giãn và hồi phục.

Trợ lý Vũ Hồng Việt chia sẻ: “Đội tuyển Việt Nam tập trung từ sáng 25-10 nhưng phải đến tối tất cả các thành viên mới có mặt đầy đủ. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn có buổi tập đầu tiên. Sau những ngày nghỉ, các tuyển thủ bước vào buổi tập với không khí rất hứng khởi. Gạt qua một bên những nỗi buồn sau 4 trận thua vừa qua, hy vọng những trận đấu sắp tới sẽ là một hành trình mới của tuyển Việt Nam”.

ĐƯỜNG MINH

.