Thể thao

Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2021 có thể bị hủy bỏ

09:28, 26/10/2021 (GMT+7)

Giải Vô địch Futsal Đông Nam Á (AFF Futsal Championship) 2021 dự kiến khởi tranh từ ngày 8-11 đang đối mặt với khả năng bị hủy bỏ sau những liên quan đến vấn đề doping của Thái Lan - nước chủ nhà giải đấu lần này. Theo nhật báo The Nation (Thái Lan), Cơ quan chống doping thế giới (WADA) thông báo, CHDCND Triều Tiên, Indonesia và cơ quan chống doping quốc gia (NADOs) Thái Lan đã không tuân thủ Bộ luật chống doping thế giới. Trong đó, NADO Thái Lan không thực hiện đầy đủ các quy định 2021 của Luật chống doping.

Vì thế, các quốc gia này không được trao quyền tổ chức bất kỳ sự kiện thể thao khu vực, châu lục hoặc giải vô địch thế giới nào trong một năm hoặc cho đến khi được khôi phục bởi cơ quan thẩm quyền. Với án phạt này, Thái Lan không được phép đăng cai Futsal AFF Cup 2021. Vì vậy, nhiều khả năng một lần nữa giải đấu bị hủy bỏ sau khi không thể tổ chức vào năm ngoái vì Covid-19. Điều này sẽ ảnh hưởng đến các đội tuyển Futsal quốc gia của khu vực trong việc giành quyền tham dự giải Futsal Vô địch châu Á 2022.

Theo quy định, những giải Futsal Vô địch Đông Nam Á được tổ chức vào năm lẻ được coi là vòng loại để chọn ra 3 đội tuyển Futsal quốc gia xuất sắc nhất Đông Nam Á giành vé đến vòng chung kết giải Futsal Vô địch châu Á tổ chức vào năm kế tiếp. Tại giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển Futsal Việt Nam giành HCĐ; trong khi đó, ĐT Futsal Thái Lan có lần thứ 15 lên ngôi vô địch Đông Nam Á, sau khi đánh bại Indonesia trong trận chung kết. Đây cũng là 3 đại diện của Đông Nam Á góp mặt ở vòng chung kết giải Futsal Vô địch châu Á 2020.

NGUYÊN AN

.