Thể thao

Hoạt động tập luyện thể thao bảo đảm phòng, chống dịch

09:16, 20/10/2021 (GMT+7)

Sau khi được thành phố cho phép hoạt động trở lại, các hoạt động tập luyện, thi đấu của người dân tại các cơ sở, nhà thi đấu thể dục, thể thao trên địa bàn diễn ra trên tinh thần tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng, chống dịch.

Người dân chơi bóng bàn tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hải Châu (cơ sở 54 Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh). Ảnh chụp chiều 19-10.  Ảnh: XUÂN SƠN
Người dân chơi bóng bàn tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hải Châu (cơ sở 54 Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh). Ảnh chụp chiều 19-10. Ảnh: XUÂN SƠN

Chiều đầu tuần, tranh thủ thời gian rảnh rỗi, anh Kiều Văn Đồng (trú quận Hải Châu) cùng bạn bè chơi cầu lông tại CLB Thể thao Phan Châu Trinh (phường Bình Thuận, quận Hải Châu). Anh cho biết, trước khi được tập luyện thể thao trở lại ở đây, anh đã tiêm một mũi vắc-xin và tiến hành khai báo y tế đúng theo quy định, tuân thủ 5K. “Thật sự rất vui khi thành phố kiểm soát được dịch bệnh, tôi lại được tham gia vào những môn thể thao ưa thích sau thời gian dài ở nhà để giãn cách xã hội”, anh Đồng cho biết.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại CLB Thể thao Phan Châu Trinh, sân quần vợt 50B Nguyễn Du (phường Thạch Thang, quận Hải Châu), Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hải Châu (cơ sở 54 Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh)…, sau khi UBND thành phố thực hiện Công văn số 7009/UBND-KGVX về áp dụng một số biện pháp thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả Covid-19, những người dân, hội nhóm, CLB tham gia tập luyện, thi đấu thể thao đều tuân thủ quy tắc 5K như sát khuẩn tay, mang khẩu trang trước và sau khi thi đấu các môn không tiếp xúc trực tiếp như cầu lông và bóng bàn, khai báo y tế, bảo đảm giãn cách, hạn chế tụ tập đông người.

Theo ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Hải Châu, sau khi thành phố cho phép hoạt động thể dục, thể thao trong nhà hoạt động trở lại, trung tâm yêu cầu các đơn vị, CLB cam kết tổ chức thi đấu, tập luyện bảo đảm phòng, chống dịch theo quy định của thành phố. Anh Trần Ngọc Đoàn, CLB Bóng bàn Lê Hồng Phong, cho hay: “Rất vui vì chúng tôi được chơi bóng bàn trở lại từ đầu tháng 10-2021, phần lớn các thành viên đều được tiêm đủ hai mũi vắc-xin phòng Covid-19, tuân thủ khai báo y tế, mọi người rời sân đấu ngay sau khi tập luyện, không tụ tập để bảo đảm giãn cách”.

Các đơn vị thể thao, thể hình tư nhân như Trung tâm Mega Fitness và Yoga, Trung tâm thể thao, thể hình HD Fitness… yêu cầu người tập tuân thủ 5K, chủ động khai báo y tế và xuất trình QR code khi đến phòng tập. Để bảo đảm phòng, chống dịch, các trung tâm sắp xếp lịch tập bảo đảm giãn cách, như Trung tâm thể thao, thể hình HD Fitness yêu cầu tất cả hội viên đến tập luyện đăng ký tối đa một lịch tập/ngày theo đường link mà trung tâm cung cấp. Mỗi lịch tập của trung tâm này chỉ cho phép tối đa 40 hội viên đăng ký thành công. Mỗi lịch tập kéo dài 60 phút, người tập phải có mặt đúng thời gian đăng ký và ra về ngay khi kết thúc. 

Thường xuyên tập luyện thể hình từ hai năm nay, anh Trần Tấn Lượng (phường Hòa An, quận Cẩm Lệ) cho biết: “Phòng tập được mở cửa lại là điều đáng mừng với anh em gymer (người tập thể hình) vì ở nhà lâu ngày sẽ dễ bị “ì” người, việc tự tập ở nhà không bảo đảm như khi đến phòng tập. Cho nên dù có những hạn chế về khung giờ lịch tập luyện thì mọi người vẫn cố gắng thích nghi”.

XUÂN SƠN

.