Hôm nay (23-10), nữ võ sĩ Thu Nhi tranh Đai vô địch WBO thế giới

.

Vào lúc 13 giờ hôm nay (ngày 23-10 giờ Việt Nam), quyền Anh Việt Nam có 3 võ sĩ tham gia sự kiện tranh Đai vô địch WBO gồm Sằm Minh Phát, Đinh Hồng Quân tranh Đai vô địch WBO châu Á và nữ võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi tranh Đai vô địch WBO (World Boxing Organization) thế giới.

Sau khi giành chiếc Đai vô địch WBO châu Á - Thái Bình Dương đầu năm 2020, nữ võ sĩ quyền Anh Nguyễn Thị Thu Nhi phải chờ gần 2 năm mới có thể tham gia trận tranh tài diễn ra tại nhà thi đấu Wadong, thành phố Ansan (Hàn Quốc) cùng VĐV Etsulo Tada (32 tuổi, Nhật Bản), từng vô địch hạng Ruồi WBA (2009, 2013), IBF (2015-2017) và WBO (từ năm 2020).

Để chuẩn bị cho trận đấu này, Nguyễn Thị Thu Nhi cùng các đồng đội được sang Uzbekistan tập huấn trong vòng 2 tháng. Tại đây, các võ sĩ của Việt Nam được tập luyện chung cùng những tay đấm của đội tuyển quốc gia Uzbekistan, gồm cả những võ sĩ chuyên nghiệp lẫn các VĐV từng tranh tài tại Olympic.

Nữ võ sĩ Etsuko Tada được đánh giá cao với 26 lần thượng đài, giành 20 trận thắng với 7 trận thắng knock-out, 3 trận thắng nhờ tính điểm và 3 trận thua. Rõ ràng, so với đối thủ, Thu Nhi không được đánh giá cao khi chỉ mới thi đấu chuyên nghiệp 4 trận. Tuy nhiên, với sức trẻ khi nhỏ hơn Tada 7 tuổi, Thu Nhi có lợi thế nếu có chiến thuật thi đấu thích hợp để khắc chế kinh nghiệm của Tada. Nếu vượt qua Tada, Nguyễn Thị Thu Nhi sẽ đi vào lịch sử của quyền Anh Việt Nam với tư cách là võ sĩ đầu tiên giành Đai vô địch thế giới WBO - 1 trong 4 tổ chức danh giá nhất làng quyền Anh thế giới.                                                                         

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích