Hướng đến chặng đường phía trước

.

Trận thua 2-3 của đội tuyển Việt Nam trước Trung Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 3 vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 vào rạng sáng 8-10 (giờ Việt Nam) để lại nhiều tiếc nuối. Nhưng lúc này, các tuyển thủ Việt Nam đang cùng nhau vượt qua nỗi buồn để hướng đến chặng đường phía trước.

Do những sai lầm cá nhân, Vũ Văn Thanh (áo trắng) và đội tuyển Việt Nam phải chịu thất bại đáng tiếc trước đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) trong trận đấu rạng sáng 8-10 (giờ Việt Nam). 		 Ảnh: AFC
Do những sai lầm cá nhân, Vũ Văn Thanh (áo trắng) và đội tuyển Việt Nam phải chịu thất bại đáng tiếc trước đội tuyển Trung Quốc (áo đỏ) trong trận đấu rạng sáng 8-10 (giờ Việt Nam). Ảnh: AFC

Quả là đáng tiếc khi đội bóng của HLV Park Hang-seo đón nhận bàn thua mang tính quyết định ngay ở những giây cuối cùng của phút bù giờ 90+5. Sau trận đấu, hậu vệ Vũ Văn Thanh chia sẻ với chúng tôi: “Quá đáng tiếc bởi chúng ta thua một trận không đáng, các cầu thủ Trung Quốc chơi rất bình thường, thậm chí họ chẳng hơn gì mấy so với chúng ta”. Cầu thủ Nguyễn Phong Hồng Duy cũng không giấu được nỗi buồn: “Bị thủng lưới ở phút bù giờ cuối cùng nên tất cả đều rất buồn và tiếc nuối...”.

Thực tế, đội tuyển Trung Quốc không thể hiện sự vượt trội nếu nhìn vào cách các học trò của HLV Li Tie thi đấu với đội tuyển Việt Nam. Sau hiệp đầu thận trọng, dường như các tuyển thủ Việt Nam bị đối phương đánh lừa để bị thua 2 bàn khá đơn giản; trong đó, cả 3 bàn thua đều đến từ những sai lầm cá nhân. Và việc HLV Park Hang-seo thay trung vệ Bùi Tiến Dũng bằng cầu thủ trẻ Nguyễn Thanh Bình - cầu thủ mới lần đầu được ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, phải thi đấu trong một trận cầu quan trọng là một trong những nguyên nhân dẫn đến trận thua hết sức đáng tiếc cho đội tuyển Việt Nam.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, chiến lược gia người Hàn Quốc thẳng thắn thừa nhận những khiếm khuyết của bản thân trong chỉ đạo cũng như thay người và nhận trách nhiệm mà không đổ lỗi cho học trò. Dù vậy, không thể phủ nhận ý chí cùng quyết tâm của đội tuyển Việt Nam. Khi bị dẫn trước 2 bàn, đội bóng của HLV Park Hang-seo không hề buông xuôi và kịp quân bình tỷ số sau các pha lập công của Hồ Tấn Tài và Nguyễn Tiến Linh, khiến đội tuyển Trung Quốc phải lo âu và căng thẳng như nhận định của nhật báo Sohu.

Trong khi đó, theo thủ môn Bùi Tấn Trường: “Đã có những trách cứ với trung vệ Nguyễn Thanh Bình do sai lầm cá nhân nhưng thực sự quá khó để trách móc Thanh Bình khi cầu thủ này còn trẻ, ít được thi đấu. Cho nên, việc được tung vào sân trong một trận đấu quan trọng dẫn đến việc em thiếu bình tĩnh cũng là dễ hiểu. Bây giờ chúng tôi phải động viên nhau, cố gắng quên đi nỗi buồn để bước tiếp vì chúng ta vẫn còn một chặng đường dài phía trước”.

Sau trận đấu cùng Trung Quốc, sáng 8-10 các cầu thủ được phép nghỉ ngơi và buổi chiều toàn đội bước vào buổi tập nhẹ để thả lỏng. Theo kế hoạch, lúc 2 giờ 15 ngày 9-10, đội tuyển Việt Nam đáp chuyến bay sang Oman để chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội chủ nhà ở lượt trận thứ 4 vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 vào lúc 23 giờ ngày 12-10 (giờ Việt Nam).

HLV Park Hang-seo liên tục động viên các học trò mau chóng vượt qua nỗi buồn và cả sự tiếc nuối để chuẩn bị cho một hành trình còn rất dài, mà trước mắt là trận đấu với Oman. Chia sẻ với các học trò, chiến lược gia người Hàn Quốc bày tỏ: “Một trận thua có thể khiến chúng ta buồn và tiếc nhưng không thể làm chúng ta gục ngã. Tôi mong các bạn quên nỗi buồn ấy để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo gặp Oman”.

Vì thế, hãy quên đi nỗi buồn để bước tiếp nhé, các tuyển thủ Việt Nam!

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.