Nguyễn Tiến Linh giành giải thưởng "Ngôi sao tương lai" của AFC

.

Sau khi kết thúc lượt trận thứ 3 vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức bầu chọn cầu thủ xuất sắc cho giải thưởng “Ngôi sao tương lai - NEOMFutureStars”. Cùng với tiền đạo đội tuyển Trung Quốc Zhang Yuning, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh vượt qua các cầu thủ thuộc các đội tuyển còn lại của khu vực châu Á để tranh danh hiệu này.

Ngày 11-10, AFC chính thức công bố kết quả cuộc bầu chọn và với 60% số phiếu bầu, so với 40% của Zahng Yuning, tiền đạo Nguyễn Tiến Linh chính thức được trao giải thưởng “Ngôi sao tương lai - NEOMFutureStars”. Trang chủ của AFC dành cho Tiến Linh lời chúc mừng khi anh đã có màn trình diễn xuất sắc và ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu hấp dẫn nhất ngày 7-10. Trong trận đấu đó, dù đội tuyển Việt Nam thất bại chung cuộc 2-3 trước Trung Quốc nhưng Tiến Linh sở hữu 1 bàn thắng, 3 pha dứt điểm trúng đích cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 86,7%.

Trong khi đó, Zhang Yuning ghi 1 bàn thắng, tạo ra 1 cơ hội ăn bàn cho đồng đội và 5 lần chiến thắng trong các pha không chiến. Đến thời điểm hiện tại, Nguyễn Tiến Linh có 8 pha lập công cho đội tuyển Việt Nam, ghi 6 bàn thắng cho đội tuyển U23 và cùng 6 lần ghi bàn cho đội tuyển U19 Việt Nam. Riêng tại vòng loại World Cup 2022. Tiến Linh có 6 bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam, trong đó có 5 bàn ở vòng loại (thứ 2) và 1 bàn ở vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.