Thể thao

SEAGF ủng hộ Việt Nam về việc tổ chức SEA Games 31

09:25, 20/10/2021 (GMT+7)

Trả lời Thông tấn xã Malaysia Bernama, Giám đốc điều hành Văn phòng Liên đoàn thể thao Đông Nam Á (SEAGF) Dato Seri Chaiyapak Siriwat cảm ơn Việt Nam trong việc xác định thời điểm tổ chức SEA Games 31. Có nhiều thông tin về thời điểm SEA Games 31 được tiến hành từ ngày 19 đến 25-5-2022 nhưng SEAGF vẫn chưa công bố thời gian chính thức. Được biết, Ban tổ chức SEA Games 31 đang chờ quyết định cuối cùng của Chính phủ trước khi có thông báo đến các quốc gia thành viên của SEAGF.

Theo kế hoạch, SEA Games 31 dự kiến ​​diễn ra vào tháng 11 và tháng 12 năm nay nhưng bị hoãn lại do dịch bệnh. Sau đó, Việt Nam được cảnh báo mất quyền đăng cai tổ chức nếu không đưa ra quyết định vào cuối tháng 10-2021.

Sau thông tin này, các quốc gia thành viên SEAGF xác nhận, dành cho Ban tổ chức SEA Games 31 sự ủng hộ và cho biết, điều này cho phép các nước có thời gian báo cáo Chính phủ mỗi quốc gia để được cấp ngân sách cho năm 2022, đặc biệt tạo điều kiện cho Campuchia tiến hành các bước chuẩn bị cho việc tổ chức SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ ngày 5-5 đến 17-5-2023.

Cũng liên quan đến SEA Games, Văn phòng SEAGF và Ủy ban Olympic các quốc gia thành viên thống nhất lựa chọn các môn thể thao được tổ chức để đưa vào Điều lệ của SEAGF. Trong đó, các môn thể thao thuộc nhóm 1 là bắt buộc gồm Điền kinh và các môn thể thao dưới nước (Bơi, Nhảy cầu và Bóng nước); các môn nhóm 2 do nước chủ nhà lựa chọn, gồm ít nhất 14/38 môn thể thao Olympic và châu Á; nhóm 3 là các môn nước chủ nhà lựa chọn, với ít nhất 2 môn và nhiều nhất 8 môn. Đại diện Văn phòng SEAGF cho rằng, việc bổ sung các môn, phân môn và nội dung Olympic và ASIAD nhằm nâng cao trình độ của VĐV khu vực Đông Nam Á tại các giải đấu khu vực và quốc tế, đồng thời đẩy mạnh thành tích của thể thao khu vực tại các kỳ ASIAD và Olympic.

NGUYÊN AN

.