Thể thao

SHB Đà Nẵng tự tin trở lại

09:15, 23/10/2021 (GMT+7)

Hơn 5 tháng trở lại với bóng đá Đà Nẵng, HLV Phan Thanh Hùng đã góp phần mang lại sự hứng khởi cho cả người hâm mộ lẫn cầu thủ. Nhà cầm quân này không giấu sự tự tin về việc đưa SHB Đà Nẵng trở lại đúng vị thế của mình ở đấu trường quốc nội…

Mục tiêu của HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ) là tái tạo bản sắc cũng như nỗ lực đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại đúng vị thế của mình ngay từ mùa giải tới. Ảnh: ANH VŨ
Mục tiêu của HLV Phan Thanh Hùng (áo đỏ) là tái tạo bản sắc cũng như nỗ lực đưa bóng đá Đà Nẵng trở lại đúng vị thế của mình ngay từ mùa giải tới. Ảnh: ANH VŨ

Sau khi thanh lý hơn 10 cầu thủ, kể cả 3 cầu thủ nước ngoài, đội chủ sân Hòa Xuân nhanh chóng củng cố cũng như tuyển chọn lực lượng nhằm hướng đến mùa giải mới. Trong đó, việc giữ lại Hà Đức Chinh là mối quan tâm không nhỏ của SHB Đà Nẵng. Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất hiện nay là lãnh đạo CLB chưa thể gặp trực tiếp tiền đạo này do dịch bệnh.

Mặt khác, theo nhiều thông tin, hiện Hà Đức Chinh đang đặt ra những yêu cầu quá cao về tài chính, vì thế Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa khẳng định: “Chúng tôi rất muốn giữ Hà Đức Chinh ở lại nhưng không bằng mọi giá. Cho nên rất cần hai bên có cuộc gặp gỡ trực tiếp để bàn thảo các chi tiết hợp đồng. Chúng tôi không quá vội vã khi quỹ thời gian chuẩn bị cho mùa giải mới còn tương đối dài”.

HLV Phan Thanh Hùng cũng xác nhận, CLB SHB Đà Nẵng không có nhiều lo lắng trong quá trình chuẩn bị. Bởi trong số hơn 10 cầu thủ vừa được thanh lý, không có nhiều gương mặt là trụ cột của đội.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, thời gian vừa qua, bóng đá Đà Nẵng không chỉ đánh mất bản sắc mà còn không có được sự ổn định cần thiết, khiến thành tích không như mong muốn. Vì thế, việc đầu tiên của nhà cầm quân này là giữ được bộ khung cho SHB Đà Nẵng và đến thời điểm hiện tại, ông đã làm được điều đó khi vẫn có trong tay những trụ cột như thủ môn Tuấn Mạnh hay các cầu thủ Hoàng Minh Tâm, Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn… cùng với việc triệu hồi A Mít sau khi cho Hải Phòng mượn ở mùa giải vừa qua. Để bổ sung lực lượng, hiện tại SHB Đà Nẵng đã tăng cường trung vệ Lâm Anh Quang, hậu vệ Nguyễn Sỹ Nam hay tiền vệ Lâm Quý.

Bên cạnh đó, CLB cũng đón trở lại những cầu thủ trưởng thành từ bóng đá Đà Nẵng là tiền vệ Phạm Nguyên Sa cùng hậu vệ Võ Hoàng Quãng. Và đặc biệt, qua theo dõi đội hạng Nhì SHB Đà Nẵng thời gian dài, HLV Phan Thanh Hùng quyết định bổ sung 16 gương mặt trẻ lên CLB chuyên nghiệp dù số cầu thủ trẻ này vẫn cần thêm thời gian để trưởng thành.

Khi được hỏi về mục tiêu trước mắt, HLV Phan Thanh Hùng không ngần ngại khẳng định: “Với lực lượng tương đối ổn định và nếu có sự bổ sung 3 cầu thủ nước ngoài chất lượng, chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể lọt vào nhóm đội tranh huy chương tại V-League 2022. Khó khăn lớn nhất hiện nay là chúng tôi không có được cơ hội cọ xát thông qua những trận đấu thực tế. Nếu được tham gia một vài giải tập huấn trong quá trình chuẩn bị, chúng tôi sẽ có điều kiện đánh giá chính xác hơn sự gắn kết của đội bóng cũng như năng lực của từng cá nhân cầu thủ. Qua đó, chúng tôi có sự điều chỉnh để từng bước hoàn thiện mình”.

Hẳn nhiên, rất khó đòi hỏi một sự bứt phá của SHB Đà Nẵng ngay từ thời điểm hiện tại. Nhưng với kinh nghiệm và năng lực xây dựng, đào tạo đội bóng từ những cầu thủ trẻ cùng phương pháp quản lý được xem là thân thiện của mình, niềm tin và hy vọng dành cho HLV Phan Thanh Hùng không hề nhỏ. Đừng quên rằng, cùng với những người tiền nhiệm Trần Vũ, Lê Thụy Hải; HLV Phan Thanh Hùng đã đào tạo nên một lớp cầu thủ tài năng như Phước Vĩnh, Nguyên Sa, Thanh Phúc, Thanh Hưng, Quang Cường… để mang về cho bóng đá Đà Nẵng 2 danh hiệu Vô địch V-League 2009, 2012.

ANH VŨ

.