Thể thao

Thu Nhi giành chiến thắng lịch sử cho quyền Anh Việt Nam

10:51, 25/10/2021 (GMT+7)

Ngày 23-10, tại nhà thi đấu Wadong, thành phố Ansan (Hàn Quốc), võ sĩ Nguyễn Thị Thu Nhi làm nên lịch sử khi lần đầu tiên mang về cho quyền Anh Việt Nam đai vô địch hạng Flyweight nữ của Tổ chức quyền Anh thế giới (WBO) bằng trận thắng trước nhà đương kim vô địch Etsuko Tada (Nhật Bản).

Đây được xem là bất ngờ thú vị khi trước trận đấu, Thu Nhi chỉ mới có 4 trận đấu chuyên nghiệp so với đối thủ Tada từng 26 lần thượng đài, giành 20 trận thắng, 3 trận hòa, 3 trận thua với 7 trận thắng knock-out trong 13 năm thi đấu chuyên nghiệp. Không ngạc nhiên khi tạp chí Asianboxing đánh giá rất cao Tada, từng giành được các danh hiệu vô địch WBA, IBF và WBO hạng Flyweight và đã thi đấu 18 trận tranh đai vô địch thế giới kể từ năm 2009.

Thậm chí, bài viết còn khẳng định, ít võ sĩ nào có thể đứng vững trước Tada trong 10 hiệp đấu. Không những thế, Thu Nhi còn gặp nhiều bất lợi khi suốt 2 năm qua, võ sĩ Việt Nam không thể có sự chuẩn bị tốt nhất do dịch bệnh.

Chiến thắng của Thu Nhi nhận được lời chúc mừng từ Twitter chính thức của WBO với nội dung, lần đầu tiên trong lịch sử, Việt Nam có nhà vô địch thế giới.

Đồng thời, WBO gởi lời chúc mừng Thu Nhi là tân vô địch hạng Flyweight nữ WBO. Với chiến thắng này, Thu Nhi kéo dài chuỗi trận bất bại của mình lên con số 5, trong đó có một trận thắng knock-out; đồng thời giúp võ sĩ 25 tuổi này vươn lên hạng 5/78 thế giới với 14,42 điểm, đẩy Tada xuống vị trí thứ 7 với 13,49 điểm.

NGUYÊN AN

.