Tiến Linh nằm trong số 10 cầu thủ xuất sắc nhất tuần của AFC

.

Sau khi lượt trận thứ 4 vòng loại (cuối cùng, khu vực châu Á) World Cup 2022 khép lại, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc của 10/12 đội tuyển tham gia tranh tài tại vòng đấu này để được bình chọn cho danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất tuần”.

Theo AFC, đây là những cầu thủ xuất sắc nhất, góp phần tạo nên những trận đấu chất lượng ở lượt trận vừa qua. Trong đó, ngoài những tên tuổi lớn của Iran, Hàn Quốc, Syria và Trung Quốc, cuộc bầu chọn còn có những gương mặt trẻ tạo được dấu ấn đến từ Nhật Bản, Saudi Arabia và Việt Nam. Sau 12 trận đấu với 38 bàn thắng, AFC đã chọn ra 10 cầu thủ xuất sắc nhất trong tuần.

Nổi bật trong số đó có Son Heung-min (Hàn Quốc) với 2 bàn thắng, 4 pha kiến tạo cùng tỷ lệ chuyền bóng chính xác 83% và đang tạm dẫn đầu cuộc bình chọn với 36,36% số phiếu bầu. Trong khi đó, cùng với Sardar Azmoun (Iran) với 2 kiến tạo, 5 pha dứt điểm cầu môn; tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với 2 bàn thắng, tỷ lệ chuyền bóng chính xác 79% đang chia sẻ vị trí thứ nhì khi đạt tỷ lệ bầu chọn là 22,73%.

Theo AFC, Nguyễn Tiến Linh là một trong những cầu thủ ghi bàn ở cả 2 trận đấu vừa qua, là người đã mang lại những năng lượng tích cực dù đội tuyển Việt Nam đã thất bại trước Trung Quốc và Oman. Chỉ mới 23 tuổi, tiền đạo của CLB Bình Dương cho thấy khả năng chọn vị trí rất xuất sắc và sự chững chạc so với độ tuổi, liên tiếp lập công cho đội tuyển Việt Nam, đang sở hữu 7 bàn thắng và trở thành một trong những chân sút xuất sắc nhất của vòng đấu “Đường đến Qatar 2022” khu vực châu Á.

Theo AFC, cuộc bầu chọn này kết thúc vào lúc 17 giờ ngày 16-10 (theo giờ Việt Nam).

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.