Trọng tài Việt Nam được đề cử cầm còi tại các giải châu Á và thế giới

.

Liên đoàn Bóng đá quốc tế (FIFA) vừa có văn bản mời đại diện trọng tài nữ duy nhất của Việt Nam là Bùi Thị Thu Trang tham dự Hội thảo dành cho các ứng viên trọng tài, trọng tài VAR, tổ chức tại Doha (Qatar), chuẩn bị cho vòng chung kết giải bóng đá vô địch thế giới FIFA World Cup nữ 2023.

Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (cầm bóng) sẽ tham dự khóa đào tạo của AFC để chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế. Ảnh: VFF
Trọng tài Bùi Thị Thu Trang (cầm bóng) sẽ tham dự khóa đào tạo của AFC để chuẩn bị cho các nhiệm vụ quốc tế. Ảnh: VFF

Ngoài hội thảo này, trọng tài Bùi Thị Thu Trang cũng sẽ tham dự khóa học VAR dành cho trọng tài nữ lần thứ hai, do Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) tổ chức, từ ngày 23-10 đến 1-11. Sau khi hoàn thành hai khóa học trên, trọng tài Bùi Thị Thu Trang sẽ được AFC bổ nhiệm làm nhiệm vụ tại Giải bóng đá vô địch các câu lạc bộ nữ châu Á 2021, diễn ra từ ngày 2-11 đến 14-11-2021 tại Aqaba (Jordan).

Cũng liên quan đến công tác bổ nhiệm trọng tài, AFC cũng vừa có văn bản bổ nhiệm giám sát trận đấu Đặng Thanh Hạ, trọng tài Ngô Duy Lân và trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu tham gia điều hành bảng H tại vòng loại Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2022, từ 21-10 đến 1-11 tại Singapore. Tuy nhiên, theo quy định y tế và nhập cảnh của Singapore, người nhập cảnh ngoài tiêm đủ 2 mũi vaccine phòng Covid-19 còn phải đảm bảo theo dõi đủ 14 ngày sau khi hoàn thành mũi tiêm thứ hai, vì vậy giám sát trận đấu Đặng Thanh Hạ và trợ lý trọng tài Nguyễn Trung Hậu không đáp ứng đủ các điều kiện này. Như vậy, chỉ có trọng tài Ngô Duy Lân sẽ tham gia làm nhiệm vụ tại bảng H tại vòng loại Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2022.

Tại vòng loại Giải bóng đá vô địch U23 châu Á 2022, đội tuyển U23 Việt Nam thi đấu tại bảng I cùng các đội U23 Đài Bắc Trung Hoa và U23 Myanmar. Để chuẩn bị cho giải đấu này, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có chuyến tập huấn tại UAE trước khi tới Kyrgyzstan để tham dự giải.

Theo Baotintuc.vn

;
;
.
.
.
.
.