VFF xin phép được đón khán giả trận Việt Nam - Nhật Bản

.

Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, VFF sẽ có công văn xin phép Chính phủ và các cấp có thẩm quyền cho phép khán giả được vào sân Mỹ Đình, dự khán trận đấu Việt Nam - Nhật Bản trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022, vào ngày 11-11.

Trước đó, đội tuyển Việt Nam có trận đấu đầu tiên trên sân nhà khi tiếp đón đội tuyển Úc nhưng do dịch bệnh nên Ban tổ chức không thể đón khán giả vào sân. Theo đại diện VFF, do dịch bệnh tại Hà Nội đang được kiểm soát tốt, nhiều khả năng, đến tháng 11, tình hình không còn quá phức tạp; vì thế, VFF mong muốn khán giả sẽ có thể trực tiếp theo dõi trận đấu Việt Nam- Nhật Bản trên sân Mỹ Đình.

Để công tác tổ chức vừa đáp ứng được yêu cầu của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng như vừa phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch, Ban tổ chức trận đấu sẽ tiếp tục kết hợp chặt chẽ với các cơ quan có liên quan, thiết lập phương án tổ chức và báo cáo lên các cấp có thẩm quyền để xin phép.

Theo kế hoạch, dù Ban tổ chức chưa quyết định số lượng vé được phát hành do phải chờ phê duyệt song chắc chắn, số lượng khán giả vào sân sẽ hạn chế. Đồng thời, những khán giả có vé vào sân phải bảo đảm được tiêm 2 mũi vắc-xin, có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Bên cạnh đó, Khu Liên hợp Thể thao Mỹ Đình đang gấp rút sửa chữa, cải tạo mặt sân cũng như các phòng chức năng để VFF có thể báo cáo cho AFC vào ngày 30-10.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.