Thể thao

Võ sỹ Nguyễn Thị Thu Nhi giành chức vô địch quyền Anh WBO

08:15, 24/10/2021 (GMT+7)

Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc vượt qua võ sỹ người Nhật Bản Etsuko Tada bằng tính điểm sít sao 96-94 để trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành được đai vô địch quyền Anh WBO.

Thu Nhi cùng ban huấn luyện sau khi giành chiến thắng. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)
Thu Nhi cùng ban huấn luyện sau khi giành chiến thắng. (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN)

Võ sỹ bé nhỏ của Việt Nam Nguyễn Thị Thu Nhi đã giành chức vô địch quyền Anh WBO trong một trấn đấu 10 hiệp diễn ra chiều 23-10 trên võ đài Khu thi đấu thể thao thành phố Ansan, thuộc tỉnh Gyeongi, Hàn Quốc.

Nguyễn Thị Thu Nhi đã xuất sắc vượt qua võ sỹ người Nhật Bản Etsuko Tada bằng tính điểm sít sao 96-94 để trở thành tay đấm đầu tiên của Việt Nam giành được đai Vô địch quyền Anh thế giới hạng mini-flyweigth.

Không thể diễn tả được cảm xúc của người hâm mộ cả Việt Nam và Hàn Quốc trên đấu trường Ansan chiều nay, khi Thu Nhi, dù không được đánh giá cao trước đối thủ Nhật Bản vốn đang giữ đai vô địch, để bước qua từng hiệp và giành chiến thắng chung cuộc.

Chiến thắng của Thu Nhi khiến người xem hồi hộp hơn bởi ngay trước đó, nam võ sỹ Việt Nam Sẩm Minh Phát, tranh đai WBO Oriental hạng minimum, đã không thể vượt qua tay đấm người Philippin Arar Andales và phải dừng trận đấu ở hiệp thứ 7.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Seoul ngay sau khi nhận đai vô địch, Thu Nhi chia sẻ cô vô cùng tự hào. Thành tích này hết sức quý giá bởi suốt thời gian qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các võ sỹ Việt Nam không thể tập luyện ở trong nước.

Nhóm của Thu Nhi được nhà tổ chức - Chủ tịch câu lạc bộ boxing Cocky Buffalo (quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh) - ông Kim Sang-bum (Hàn Quốc), tài trợ chuyến đi tập huấn 2 tháng tại Uzbekistan.

Thu Nhi cho biết võ sỹ Nhật Bản Etsuko Tada có kinh nghiệm dày dạn. Trước trận đấu, Thu Nhi khá lo lắng nhưng sau 2 hiệp thăm dò đầu tiên, cô nhanh chóng phát hiện điểm yếu của đối thủ để chủ động di chuyển nhanh, áp sát ra đòn chính xác khiến Tada gặp rất nhiều khó khăn.

Trận đấu trở nên kịch tính vào hiệp 9, khi Thu Nhi bị rách mí phải, máu chảy nhiều khiến trọng tài phải dừng trận đấu. Và khi tiếng chuông kết thúc hiệp 10 vang lên với phần thắng thuộc về tay đấm Việt có tầm vóc nhỏ hơn.

Sự kiện tranh đai WBO thế giới diễn ra tại Ansan lần này có tổng cộng 8 cặp đấu chuyên nghiệp, trong đó 3 cặp có võ sỹ Việt Nam gồm Sẩm Minh Phát, Nguyễn Thị Thu Nhi và Đinh Hồng Quân.

Theo Vietnam+

.