Vòng bảng (bảng I) giải Bóng đá U23 châu Á 2022: U23 Việt Nam - U23 Đài Bắc Trung Hoa (17 giờ, ngày 27-10)

Hy vọng khởi đầu thuận lợi

.

17 giờ chiều nay (27-10), đội tuyển U23 Việt Nam bước vào trận mở màn vòng bảng, giải Bóng đá U23 châu Á 2022 với đối thủ Đài Bắc Trung Hoa. Trước một đối thủ không được đánh giá cao như U23 Đài Bắc Trung Hoa, cơ hội giành chiến thắng mở ra không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Với sự uốn nắn tỉ mỉ của HLV Park Hang-seo (ảnh), các tuyển thủ U23 Việt Nam có sự tiến bộ từng ngày để tự tin bước vào vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2022.Ảnh: ĐỖ TUẤN
Với sự uốn nắn tỉ mỉ của HLV Park Hang-seo, các tuyển thủ U23 Việt Nam có sự tiến bộ từng ngày để tự tin bước vào vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2022.Ảnh: ĐỖ TUẤN

So với hai lứa cầu thủ U23 trước đây, những cầu thủ U23 hiện tại chịu nhiều thiệt thòi do ít được cọ xát thực tế. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ trực tiếp của đội tuyển U23 Việt Nam chiều nay, đội bóng của HLV Park Hang-seo vẫn được đánh giá cao hơn. Trong quá khứ, đội U23 Đài Bắc Trung Hoa thi đấu 14 trận tại vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á nhưng chỉ thắng 3, hòa 1 và thua đến 10. Thành tích gần nhất của U23 Đài Bắc Trung Hoa cũng không ấn tượng khi chỉ hòa 1, thua 3 và bị loại từ vòng bảng ASIAD 2018.

Chuẩn bị vòng bảng giải U23 châu Á, HLV Chen Junming bổ sung 3 tuyền thủ quốc gia là Liang Mengxin, Wu Yanshu và Lin Mingwei, vừa thi đấu 2 trận play-off vòng loại ASIAN Cup 2023. U23 Đài Bắc Trung Hoa còn có cầu thủ chạy cánh Feng Shaoqi, có thể chơi tốt ở vị trí hậu vệ lẫn tiền vệ trái. Mặt khác, với thể hình khá tốt, có thể bóng bổng sẽ là miếng tấn công chủ yếu của các học trò HLV Chen Junming khi Feng Shaoqi có khả năng chuyền bóng với độ chính xác cao.

Với đội tuyển U23 Việt Nam, những khiếm khuyết trong phòng thủ ở 2 trận giao hữu cùng U23 Tajikistan và U23 Kyrgystan từng bước được khắc phục. Mặt khác, với Văn Toản hay thủ môn số 2 Quan Văn Chuẩn trong khung thành, vẫn có thể tạo được sự an tâm nơi hàng phòng ngự. Thời gian qua, HLV Park Hang-seo cho các học trò thử nghiệm sơ đồ chiến thuật 3-5-2, 3-4-3 và 4-2-3-1 nhưng nhiều khả năng, chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn đội hình chiến thuật 3-5-2.

Trong đó, bộ ba trung vệ có thể gồm Nguyễn Thanh Bình, Bùi Hoàng Việt Anh, Đặng Văn Tới. Hai cầu thủ đảm trách ở cánh sẽ là Lê Văn Xuân và Lê Văn Đô. Trong khi đó, nhiều khả năng, Nguyễn Hai Long, Nguyễn Hữu Thắng và Lý Công Hoàng Anh sẽ được bố trí vai trò tiền vệ trung tâm. Lê Xuân Tú - Trần Bảo Toàn có thể là bộ đôi tiền đạo trong thành phần xuất phát. HLV Park Hang-seo cũng chú trọng rèn giũa thêm cho các học trò cách di chuyển chiến thuật, chuyển đổi trạng thái, hỗ trợ trong tấn công lẫn phòng ngự, kỹ năng dứt điểm. Đến thời điểm này, đội tuyển U23 Việt Nam gần như đã hoàn tất quá trình chuẩn bị.

Trước U23 Đài Bắc Trung Hoa được đánh giá yếu nhất bảng I nên mục tiêu của đội tuyển U23 Việt Nam là phải thắng; thậm chí thắng đậm để tạo lợi thế trước trận đấu quan trọng cùng U23 Myanmar (ngày 2-11). Nhiều khả năng, đội bóng của HLV Chen Junming chọn lối chơi phòng ngự - phản công. Muốn xuyên thủng hàng phòng ngự của đối thủ, các học trò của HLV Park Hang-seo cần thi đấu với tâm lý thoải mái, có sự quyết đoán trong những tình huống quyết định cũng như bảo đảm cự ly đội hình để hạn chế những đường phản công của đối phương.

Bên cạnh đó, việc U23 Đài Bắc Trung Hoa không tổ chức tranh cướp quyết liệt có thể là không gian để các mũi tấn công của U23 Việt Nam có thể khai thác bằng lối chơi kỹ thuật. Vì thế, tất cả đang chờ đợi và hy vọng đội bóng của HLV Park Hang-seo có một khởi đầu thuận lợi, tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng cùng chiếc vé tham dự vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á tổ chức tại Uzbekistan vào tháng 10 năm sau.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.