Vòng đấu của những trận derby đầy bất ngờ

.

Cuối tuần qua, các giải bóng đá hàng đầu châu Âu đã diễn ra với những trận cầu "siêu kinh điển". Hấp dẫn, căng thẳng, quyết liệt là điều vốn có ở những trận đấu này, nhưng những bất ngờ ít ai nghĩ tới đã xuất hiện.

Quỷ đỏ nhạt nhòa. Ảnh: DM
Quỷ đỏ nhạt nhòa. Ảnh: DM

Trước khi trận đấu này diễn ra, nhiều người đã dự báo về một trận đấu khó khăn của MU khi gặp Liverpool. Nhưng kết quả trận đấu được chờ đợi nhất ở vòng 9 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2021 - 2022  khiến tất cả phải bất ngờ. Tất cả đã rất thất vọng với một Quỷ đỏ tinh thần thi đấu bạc nhược chưa từng thấy ở trận đại chiến. Không ai có thể nghĩ MU lại thảm hại đến như thế khi họ được thi đấu trên sân nhà Old Trafford để rồi bị đối thủ nghiền nát tới 5 bàn thua trắng. Một trong số những cuộc thư hùng kinh điển được cả châu Âu ngóng đợi dịp cuối tuần đã bị phá nát bởi một MU thi đấu cực tệ. Thực sự, những gì đã thể hiện ở trận đấu này, thầy trò HLV Solskjaer chẳng còn gì tệ hơn.

Đúng 10 năm kể từ sau thất bại 1 - 6 trước "người hàng xóm" Man City ngay tại "Nhà hát của những giấc mơ", các thành viên Man United đã "kỷ niệm" sự kiện đáng quên đó bằng thất bại trước đại kình địch Liverpool, mà theo các CĐV Quỷ đỏ nó còn khiến họ đau đớn, tức giận và ê chề hơn rất nhiều lần. Đây cũng là thất bại nặng nề nhất của MU trước Lữ đoàn đỏ kể từ năm 1925.

Đây đã là trận thứ 4 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh mùa này, Quỷ đỏ không biết thắng (3 thua, 1 hòa). Với trận thua này MU đã rơi xuống vị trí thứ 7 và để Liverpool bỏ xa 7 điểm trên bảng xếp hạng sau vòng 9. Kết quả này khiến làn sóng đòi sa thải HLV Solskjaer đang càng thêm dữ dội.

HLV Solskjaer đang phải đối diện với những khó khăn. Ảnh: DM
HLV Solskjaer đang phải đối diện với những khó khăn. Ảnh: DM

Trong buổi họp báo sau trận đấu giữa MU và Liverpool, HLV Solskjaer đã thừa nhận rằng đội bóng của ông đã chạm đáy khủng hoảng. Tuy vậy, chiến lược gia người Na Uy khẳng định chưa muốn buông xuôi.

"Đây là một trong những ngày đen tối nhất kể từ khi tôi dẫn dắt các cầu thủ Manchester United. Chúng tôi đã không đủ tốt, ở cả mặt cá nhân và đội bóng. Tôi xin chịu trách nhiệm về trận thua này.

Trong quá khứ, Man United cũng từng gặp khó khăn, nhưng luôn đương đầu và vượt qua thử thách. Tôi đã đi quá lâu cùng đội bóng này, chúng tôi đã đi xa cùng nhau và sẽ không hợp lý nếu tôi từ bỏ vào thời điểm này. Chúng tôi phải vượt qua thất bại này nhanh nhất có thể. Tinh thần của các cầu thủ đang rất thấp nhưng tôi biết họ là rất có cá tính. Hãy xem chúng tôi có thể đi xa đến đâu" - HLV Solskjaer.

Chất lượng El Clasico đã giảm đi rất nhiều khi thiếu vắng những siêu sao. Ảnh: DM
Chất lượng El Clasico đã giảm đi rất nhiều khi thiếu vắng những siêu sao. Ảnh: DM

Một trận derby cũng diễn ra khá nhạt nhòa, khi Barcelona gục ngã trước Real Madrid ở vòng 10 Giải vô địch Tây Ban Nha (La Liga) 2021 - 2022, trận El Clasico thứ 280 trong lịch sử đối đầu giữa 2 đội.

Một thời là điểm nóng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ trên toàn thế giới bởi cuộc so tài giữa hai siêu sao Messi và Ronaldo, trận Siêu kinh điển trong giai đoạn mới giữa Barcelona và Real Madrid không hấp dẫn như mong đợi dù có đến hai trong 3 bàn thắng được ghi ở những phút bù giờ với thất bại chung cuộc thuộc về đội chủ sân Camp Nou.

Người hâm mộ vẫn trông đợi một trận cầu nảy lửa đúng nghĩa "siêu kinh điển", nhất là khi hai đội đều có những gương mặt mới hứa hẹn kế tục Ronaldo là Vinicius Junior bên phía Real Madrid và Ansu Fati - người được xem là truyền nhân của Messi bên phía Barca. Đáng tiếc là trận đấu đã không hấp dẫn như mong đợi, khi cả hai đội đều chơi không thật sự sắc nét. Chất lượng El Clasico đã giảm đi rất nhiều khi không còn sự đối đầu giữa Messi với Ronaldo và Ramos.

Những sao trẻ vẫn chưa thể làm nên đẳng cấp một trận El Clasico. Ảnh: DM
Những sao trẻ vẫn chưa thể làm nên đẳng cấp một trận El Clasico. Ảnh: DM

Trận đấu đấu chỉ thực sự bùng nổ khi trận đấu bước vào những phút bù giờ cuối trận. Tưởng trận đấu sẽ kết thúc với 1 bàn thắng cho Real thì phút 90+4, Lucas Vazquez đã ghi bàn nâng tỷ số lên 2 - 0 cho đội khách. Đến phút 90+7, Barca có bàn thắng rút ngắn cách biệt do công của Sergio Aguero.

Real Madrid thắng trận El Clasico thứ 4 liên tiếp và là trận đầu tiên trong nhiệm kỳ hai của HLV Carlo Ancelotti. Trong khi đó, Barcelona không cho thấy bất cứ tín hiệu lạc quan nào về lối chơi lẫn nỗ lực của dàn cầu thủ trẻ dưới trướng Ronald Koeman.

Với 3 điểm có được, Real Madrid tạm vươn lên dẫn đầu với 20 điểm, trong khi Barca xếp thứ 8 với 15 điểm.

Trận derby nước Pháp giữa Marseille và PSG trên sân Velodrome đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Siêu sao Lionel Messi - người được kỳ vọng nhất tiếp tục cho thấy màn trình diễn nhạt nhòa dù thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Trận derby nước Pháp dù ở bất cứ hoàn cảnh nào cũng đầy sự thù địch. Sức nóng từ khắp các khán đài sân Velodrome đã sớm đến, khi bao phủ cả sân là lực lượng VĐV đội chủ nhà (Ban tổ chức đã không cho các CĐV của PSG vào sân do lo ngại về tình hình an ninh), những người đã ném xuống sân rất nhiều tờ tiền in hình Messi để khiêu khích siêu sao người Argentina.

Bước vào trận, nhiều lần trọng tài đã phải tạm dừng do những CĐV trên khán đài ném các đồ vật xuống sân khi các cầu thủ PSG thực hiện đá phạt góc. Trong hiệp 2, trận đấu đấu cũng phải tạm dừng khi một thanh niên đã bất ngờ chạy vào sân và tiếp cận Messi trước khi CĐV này bị đội nhân viên an ninh hộ tống ra ngoài.

Kết quả hoàn toàn có thể chấp nhận được đối với đội bóng của HLV Mauricio Pochettino, những người mới chỉ thua 1 trong 11 trận đã đấu tại Ligue 1 và lúc này với 28 điểm đang hơn Lens, đội xếp thứ 2 tới 7 điểm. Nhưng màn trình diễn của các siêu sao tấn công của PSG là Messi, Neymar, Mbappe và Angel Di Maria tiếp tục thi đấu không như kỳ vọng và tịt ngòi trước hàng phòng ngự không được đánh giá quá cao bên phía Marseille.

Tính đến thời điểm này, siêu sao người Argentina vẫn chưa thể có được bàn thắng nào tại Ligue 1 mùa này.

Ở vòng 12 Ligue 1, PSG sẽ tiếp đón nhà ĐKVĐ Lille trên sân Công viên các Hoàng tử vào rạng sáng 30-10.

Một trận derby khác cũng khép lại với kết quả hòa là màn so tài giữa Inter Milan và Juventus ở vòng 9 Serie A 2021 - 2022.

Inter và Juve níu chân nhau. Ảnh: DM
Inter và Juve níu chân nhau. Ảnh: DM

Trận đấu này, tiền đạo Paulo Dybala - trở lại sau thời gian dài chấn thương - đã ghi bàn thắng từ chấm phạt đền ở phút 89, giúp Juventus hòa ĐKVĐ Inter Milan 1 - 1 trên sân khách Giuseppe Meazza.

Trận derby Italy đã diễn ra không như kỳ vọng của người hâm mộ Serie A. Lối chơi dò xét, không dám mạo hiểm của hai ứng cử viên vô địch khiến nhịp độ trận đấu chậm, ít tình huống dứt điểm và hiếm bàn thắng.

Sau 9 vòng đấu, Inter Milan tạm xếp thứ 3 với 18 điểm, kém đội dẫn đầu Napoli 7 điểm. Trong khi đó, Juventus đã đứt mạch toàn thắng sau 7 trận trên mọi mặt trận, tạm đứng thứ 6 với 15 điểm.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.
  • Thể thao 7m