Vòng loại (bảng I) Giải bóng đá U23 châu Á 2022 U23 Việt Nam - U23 Đài Bắc Trung Hoa: 1-0

Khởi đầu vất vả cho thầy trò HLV Park Hang-seo

.

Đã có nhiều ý kiến về mặt sân xấu ảnh hưởng đến khả năng chuyên môn của đội tuyển U23 Việt Nam. Song chính cách triển khai lối chơi mới là nguyên nhân chủ yếu, dẫn đến quá nhiều khó khăn cho các học trò của HLV Park Hang-seo trước đối thủ được xem là yếu nhất bảng 1 - đội U23 Đài Bắc Trung Hoa ở trận ra quân vòng bảng (bảng I) giải Bóng đá U23 châu Á 2022 vừa diễn ra chiều 27-10 trên sân Dolen Omurzakov (Bishkek, Kyrgyzstan).

Trong phần lớn thời gian trận đấu, U23 Việt Nam là đội bóng nắm quyền kiểm soát thế trận. Thế nhưng, dù chiếm ưu thế song ở những đường lên bóng tấn công, U23 Việt Nam quá thiếu những pha phối hợp mang tính đột biến cũng như khả năng chuyển đổi trạng thái không phù hợp, giúp đối phương kịp lui về củng cố được tuyến phòng ngự.

Mặt khác, bộ ba tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng, Lý Công Hoàng Anh, Mai Xuân Quyết chưa hoàn thành vai trò “ngòi nổ” khiến bộ đôi tiền đạo Trần Văn Đạt, Lê Xuân Tú không có nhiều cơ hội uy hiếp khung thành thủ môn Li Guan-Pei (U23 Đài Bắc). Thậm chí, với thế trận một chiều, đã có những khoảnh khắc các hậu vệ U23 Việt Nam chủ quan với những đường chuyền hỏng, tạo cơ hội cho U23 Đài Bắc Trung Hoa phản công, gây khó khăn cho khung thành của Văn Toản.

Vào hiệp 2, sau khi Nguyễn Trần Việt Cường, Nhâm Mạnh Dũng, Trần Bảo Toàn và nhất là Nguyễn Hai Long lần lượt được tung vào sân, lối chơi của U23 Việt Nam mới dần được cải thiện. Trong một tình huống phối hợp trung lộ, đường mở bóng của Hai Long đã giúp Lê Văn Xuân thực hiện pha dứt điểm chéo góc, mở tỷ số 1-0 cho U23 Việt Nam ở phút 82 và đó cũng là bàn ấn định chiến thắng nhọc nhằn cho U23 Việt Nam trong trận ra quân.

Ngày 2-11, đội U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Myanmar và chắc chắn, đây sẽ là một trận đấu khó khăn hơn nhiều. Vì thế, nếu không cải thiện được khả năng tấn công, U23 Việt Nam sẽ không dễ dàng đạt mục tiêu giành ngôi đầu bảng cùng chiếc vé dự vòng chung kết giải Bóng đá U23 châu Á 2022 vào tháng 10 năm sau tại Uzbekistan.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.