AFF Cup 2020, cơ hội để sở hữu "Quả bóng vàng nam 2021"

.

Sau các trận vòng loại World Cup 2022, giải Vô địch Bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2020 là giải đấu mà giới chuyên môn căn cứ vào đó để chọn lựa những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2021”.

Hoàng Đức (áo đỏ) được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2021” sau màn trình diễn ấn tượng ở các trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam.  Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Hoàng Đức (áo đỏ) được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2021” sau màn trình diễn ấn tượng ở các trận đấu vừa qua của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Năm 2021, toàn bộ giải đấu bóng đá trong nước đều bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nặng nhất là những giải đấu chuyên nghiệp như V-League, giải hạng Nhất đều bị hủy bỏ dù đã diễn ra gần nửa chặng đường. Vì thế, hầu hết những nhà chuyên môn đều căn cứ vào các giải đấu quốc tế của đội tuyển Việt Nam làm cơ sở cho cuộc bầu chọn “Quả bóng vàng nam 2021”.

Trong năm nay, đội tuyển Việt Nam có 9 trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, ngoài 2 trận đầu tiên ở vòng loại (thứ 2) trên đất UAE, trận đấu còn lại ở vòng loại (thứ 2) và 6 trận đấu tại vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á), đội tuyển Việt Nam đều thất bại. Cho nên, những trận đấu sắp tới tại AFF Cup 2020 là cơ sở để giới chuyên môn tìm được những gương mặt xứng đáng nhất cho danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2021”.

Hiện thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập huấn tại Bà Rịa - Vũng Tàu. Do dịch bệnh nên các buổi tập của đội tuyển Việt Nam đều đóng cửa với giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Dù vậy, là một trong những phóng viên hiếm hoi được có mặt theo dõi buổi tập của đội tuyển, chúng tôi cảm nhận được cả sự hào hứng xen lẫn không khí căng thẳng của các tuyển thủ trước một giải đấu lớn. Bởi thầy trò HLV Park Hang-seo phải bước vào giải đấu với tâm thế của những nhà đương kim vô địch cùng nhiệm vụ bảo vệ thành công danh hiệu của mình.

Khi trao đổi cùng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức về giải thưởng “Quả bóng vàng nam 2021”, anh cho biết: “Đây là giải thưởng danh giá, có uy tín và nhiều hơn cả tuổi đời của tôi. Vì thế, mọi cầu thủ đều mong ước một lần được trao tặng danh hiệu. Tuy nhiên, khi bước vào thi đấu, tất cả chúng tôi đều chỉ có mục tiêu duy nhất là vì màu cờ, sắc áo, vì thành công của CLB và đội tuyển quốc gia thay vì hướng đến các danh hiệu cá nhân. Dù vậy, tất cả vẫn mong những nỗ lực của mình sẽ được ghi nhận”.

Dù được Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đánh giá cao trước thềm AFF Cup 2020, song Nguyễn Hoàng Đức thừa nhận, chỉ cần có tên trong danh sách đề cử cũng là niềm vui không nhỏ với anh, bởi trong đội tuyển vẫn còn nhiều gương mặt hoàn toàn xứng đáng để sở hữu “Quả bóng vàng nam 2021”. Mục tiêu trước mắt của anh là “đóng góp được nhiều nhất trong khả năng cho đội tuyển ở giải đấu lần này” khi đây là lần đầu tiên anh được góp mặt ở một kỳ AFF Cup.

Ngày 6-12, đội tuyển Việt Nam có trận ra quân tại AFF Cup 2020 trên đất Singapore khi gặp đội tuyển Lào. Sau đó, ngày 12-12, thầy trò HLV Park Hang-seo lần lượt gặp Malaysia và Indonesia (ngày 15-12), trước khi khép lại vòng bảng bằng trận đấu cùng Campuchia (ngày 19-12). Không chỉ hướng đến mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch mà đó còn là cơ hội để các tuyển thủ Việt Nam thể hiện năng lực, trong hành trình chinh phục danh hiệu “Quả bóng vàng nam 2021” danh giá.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.