Brazil tiếp bước Đức để giành quyền đến Qatar 2022

.

Ở trận tiếp đón Colombia trong khuôn khổ lượt trận thứ 13, vòng loại World Cup 2022 (khu vực Nam Mỹ) diễn ra rạng sáng 12-11 (giờ Việt Nam), Brazil vượt qua các cầu thủ khách với tỷ số 1-0. Chỉ mới thi đấu 12 trận nhưng với chiến thắng này, Brazil chính thức giành quyền đến Qatar vào mùa Đông năm tới, trước 5 vòng đấu. Đang dẫn đầu khu vực Nam Mỹ với 34 điểm, Brazil hơn đội đứng thứ 5 (vị trí đá play-off) là Colombia (đã đấu 13 trận) và đội xếp thứ 6 Uruguay (đã thi đấu 12 trận) đến 18 điểm. Hiện tại, Brazil đang đứng đầu khu vực Nam Mỹ và dù thi đấu hơn Argentina 1 trận song khoảng cách giữa 2 đội cũng lên đến 9 điểm.

Tại châu Âu, dù đã giành quyền đến Qatar sớm 2 vòng đấu, đội tuyển Đức vẫn có chiến thắng cách biệt đến 9-0 khi tiếp đón Liechtenstein, ở bảng J vòng loại World Cup 2022. Chiến thắng này giúp Hansi Flick trở thành HLV đầu tiên giành 6 trận thắng liên tiếp khi dẫn dắt đội tuyển quốc gia. Tấm vé thứ nhì ở bảng đấu này cùng suất tham gia trận play-off sẽ là cuộc cạnh tranh quyết liệt giữa Bắc Macedonia (15 điểm) và Romania (14 điểm). Ở trận đấu cuối cùng của bảng J (rạng sáng 15-11), Romabia sẽ làm khách trên sân Liechtenstein; trong khi Bắc Macedonia tiếp Iceland và Đức làm khách trên sân Armenia.

Ở các trận đấu còn lại của khu vực châu Âu vào rạng sáng 12-11 (giờ Việt Nam), Bồ Đào Nha có kết quả đáng thất vọng khi chỉ hòa đội chủ nhà Ireland 0-0 và phải bước vào trận đấu quyết định của bảng A, khi tiếp Serbia vào rạng sáng 15-11 (giờ Việt Nam) và 2 đội đang cùng có 17 điểm. Tại bảng B, Thụy Điển bất ngờ bị đội chủ nhà Georgia đánh bại 2-0, bỏ lỡ cơ hội vượt qua Tây Ban Nha khi kém chính Tây Ban Nha 1 điểm và phải bước vào trận đấu quyết định trên sân Tây Ban Nha vào rạng sáng 15-11 (giờ Việt Nam). Ở bảng H, Nga (22 điểm) cùng Croatia (20 điểm) đang cạnh tranh quyết liệt ngôi đầu bảng và 2 đội có cuộc đối đầu trực tiếp trên sân Croatia (tối 14-11, giờ Việt Nam) để xác định thứ hạng cuối cùng. Các trận vòng loại ở các bảng C, D, F, I (khu vực châu Âu) cũng đã được khai diễn vào rạng sáng 13-11 (giờ Việt Nam).

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.