Đánh giá 5 ứng cử viên thế chỗ Gunnar Solskjaer tại Manchester United

.

Số phận của Ole Gunnar Solskjaer tại Manchester United (MU) đã được định đoạt sau trận “Quỷ đỏ” thua muối mặt 1-4 trước Watford ngày 20-11.

Gunnar Solskjaer phải rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng MU sau khi
Gunnar Solskjaer phải rời khỏi cương vị huấn luyện viên trưởng MU sau khi "Quỷ đỏ" thi đấu bết bát tại Premier League. Ảnh: AFP

Điều được cổ động viên quan tâm nhất hiện nay chính là người được lựa chọn lên nắm quyền chỉ đạo tại sân Old Trafford. Bất kể là ai, tân huấn luyện viên trưởng của MU sẽ đứng trước một trọng trách nặng nề, với nhiệm vụ phải xoay chuyển nguy cơ về một mùa giải thất bát sau khi “Quỷ đỏ” vừa thất bại 5 trên tổng số 7 trận vừa qua, bị đội đầu bảng Chelsea bỏ xa 12 điểm trên bảng xếp hạng.

Dưới đây là danh sách 5 ứng viên hàng đầu được dự đoán sẽ lên thay Ole Gunnar Solskjaer.

Zinedine Zidane: Cựu huấn luyện viên của Real Madrid nổi lên là lựa chọn thay thế hợp lý nhất. Giới lãnh đạo MU được cho là đang tìm mọi cách để đưa Zidane trở về Old Trafford, trong đó có lời mời chào hấp dẫn về thù lao, tiền lương.

Zinedine Zidane - ứng cử viên sáng giá thay thế Gunnar Solskjaer. Ảnh: Reuters
Zinedine Zidane - ứng cử viên sáng giá thay thế Gunnar Solskjaer. Ảnh: Reuters

Zidane mới chỉ đảm nhận trọng trách huấn luyện viên trong hai giai đoạn ngắt quãng ở Real Madrid, nhưng đều gắn với những thành công của câu lạc bộ Hoàng gia Tây Ban Nha. Cựu siêu sao người Pháp đã dẫn dắt Real Madrid giành danh hiệu vô địch Champions League trong năm 2016 trước khi rời đi vào cuối năm 2018.

Tháng 3-2019, Zidane trở lại sân Bernabeu và nhà cầm quân người Pháp giúp Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga một năm sau. Đến tháng 5 vừa qua, Zidane lại một lần nữa quyết định thôi dẫn dắt Real Madrid.

Ở tuổi 49, Zidane được coi là lựa chọn thích hợp đối với MU tại thời điểm này. Ông khẳng định được uy tín, vị thế cá nhân cả trên cương vị cầu thủ - một trong những tiền vệ hay nhất của bóng đá thế giới, lẫn huấn luyện viên. Zidane cũng đã chứng minh được kinh nghiệm cầm quân trước những danh thủ lớn, những cá tính lớn. Cựu đội trưởng đội tuyển Pháp từng có thời gian làm việc với Cristiano Ronaldo and Raphael Varane – hai cầu thủ quan trọng nhất của MU.

Brendan Rodgers: Huấn luyện viên của Leicester City cũng là một cái tên nhận được sự chú ý lớn dù “Bầy cáo” thi đấu không ấn tượng từ đầu mùa giải đến nay, với chỉ 15 điểm sau 12 vòng đấu. Dưới quyền lãnh đạo của Rodgers, Leicester City từng xếp thứ 5 ở Premier League và vô địch FA Cup mùa giải năm ngoái.

Huấn luyện viên Brendan Rodgers. Ảnh: EPA
Huấn luyện viên Brendan Rodgers. Ảnh: EPA

Nhà cầm quân người Bắc Ailen cũng từng ghi dấu ấn tại sân Anfield, khi ông dẫn dắt Liverpool đua tranh nghẹt thở ngôi vô địch với Manchester City mùa giải 2013-2014, chỉ xếp sau đối thủ 2 điểm. Rodgers sau đó trở về Celtic, cùng với câu lạc bộ giành hàng loạt danh hiệu ở giải đấu của Scotland. Năm 2019, Rodgers chuyển tới Leicester City theo một hợp đồng có thời hạn 5,5 năm.

Triết lý bóng đá tấn công, thiên về nắm quyền kiểm soát bóng của Rodgers khiến ông có được sức hút lớn với giới lãnh đạo chủ sân Old Trafford. Nhưng việc “Bầy cáo” rơi xuống vị trí thứ 12 tại Premier League có thể là điểm trừ với nhà cầm quân người Bắc Ailen.

Erik ten Hag: Đây cũng là một cái tên được MU chú ý. Trong vài tuần gần đây, huấn luyện viên của câu lạc bộ Ajax Amsterdam này được cho là đã có liên hệ với Barcelona, Tottenham và mới nhất là tin đồn về khả năng ông tới sân Old Trafford.

Erik ten Hag có thời gian dẫn dắt Ajax rất thành công. Ảnh: Reuters
Erik ten Hag có thời gian dẫn dắt Ajax rất thành công. Ảnh: Reuters

Ten Hag, 51 tuổi, đã gặt hái được nhiều thành công sau khi dẫn dắt Ajax Amsterdam vào năm 2017, giành hai chức vô địch. Nhẽ ra sẽ có thêm một chức vô địch nữa cho Ajax và cá nhân Ten Hag, nếu mùa giải 2019-2020 không bị hủy kết quả, bị ngừng giữa chừng vì đại dịch Covid-19.

Ajax dưới thời Ten Hag từng khiến giới hâm mộ bất ngờ khi lọt tới vòng bán kết Champions League mùa giải 2018-2019, với thứ bóng đá đầy quyến rũ. Tuy nhiên, việc thiếu kinh nghiệm làm việc tại các câu lạc bộ lớn ở các giải đấu hàng đầu châu lục có thể sẽ khiến Ten Hag gặp phải một số bất lợi, nguy cơ lớn một khi tới Old Trafford.

Mauricio Pochettino: Khi Jose Mourinho bị MU sa thải vào tháng 12-2018, Pochettino là cái tên được cổ động viên “Quỷ đỏ” nhắc đến nhiều nhất. Tại thời điểm đó, huấn luyện viên người Argentina đang dẫn dắt Tottenham và đưa câu lạc bộ này tới trận chung kết Champions League cuối mùa giải.  

Pochettino hiện là huấn luyện viên trưởng của Paris Saint-Germain và đang trong hành trình thuận lợi để cùng câu lạc bộ lên ngôi tại Ligue 1, khi dẫn đầu bảng xếp hạng, bỏ xa đội thứ nhì Rennes 12 điểm sau 14 vòng đấu. Vị trí trên băng ghế chỉ đạo tại Parc des Princes khá mong manh, nhưng ít có khả năng Pochettino chủ động chọn cách rời Paris để trở về dẫn dắt MU.

Darren Fletcher: Cựu tiền vệ của MU được cho là giải pháp chữa cháy, tạm thời nắm quyền lãnh đạo khi “Quỷ đỏ” tìm kiếm một huấn luyện viên chính thức.

Darren Fletcher (phải) có thể là một lựa chọn tạm thời thay thế Solskjaer. Ảnh: Getty Images
Darren Fletcher (phải) có thể là một lựa chọn tạm thời thay thế Solskjaer. Ảnh: Getty Images

Thế nhưng không có nghĩa Fletcher hết cơ hội chỉ đạo lâu dài tại Old Trafford. Bằng chứng chính là việc Solskjaer lúc đầu cũng chỉ được coi là nắm quyền tạm thời, nhưng sau đó đã thực sự chuyển sang dẫn dắt MU.

Ở tuổi 37, Fletcher được tôn trọng ở Old Trafford. Ông cũng mới được bổ nhiệm làm Giám đốc kỹ thuật của MU hồi tháng 3 vừa qua. Cá nhân Fletcher cũng từng công khai bày tỏ mong muốn được dẫn dắt “Quỷ đỏ.

Theo Báo Tin tức 

;
;
.
.
.
.
.