Sân Mỹ Đình bảo đảm tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam

.

Ngày 9-11, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch (VH,TT&DL) Hoàng Đạo Cương kiểm tra các hạng mục của sân vận động quốc gia Mỹ Đình trước khi tổ chức 2 trận đấu của đội tuyển Bóng đá Việt Nam trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022.

Thời gian qua, các đơn vị chức năng phối hợp tích cực để sửa chữa, nâng cấp sân vận động Mỹ Đình vừa để tổ chức các trận đấu của đội tuyển Việt Nam, vừa để chuẩn bị cho SEA Games 31.

Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cơ bản hoàn thành. Bộ VH,TT&DL kiểm tra lần cuối trước khi bàn giao cho Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) để cùng Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) tổ chức trận đấu.

Đồng thời, Tổng cục Thể dục - Thể thao có trách nhiệm tiếp tục rà soát các hạng mục công trình. Mặt sân đã được cải thiện song ngay sau khi các đội tuyển tập làm quen, các bộ phận chức năng phải kẻ lại vạch sân, đường giới hạn, vệ sinh sạch sẽ khán đài… trước khi bàn giao cho AFC.

Bên cạnh đó, ghế ngồi phải được dán thông báo nhắc nhở khán giả khi vào sân bảo đảm giãn cách để phòng ngừa dịch bệnh. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu lực lượng chức năng xây dựng kỹ các phương án tổ chức, kiểm tra lại công tác y tế, giao thông phục vụ trận đấu.

Hiện tại, ban tổ chức phối hợp Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội lên phương án đón khán giả vào xem trận đấu.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.