Tìm động lực từ nỗi buồn

.

Sau trận thua Nhật Bản 0-1, thầy trò HLV Park Hang-seo gần như không có thời gian nghỉ ngơi khi sẽ tiếp đón đội tuyển Saudi Arabia (lúc 19 giờ ngày 16-11) trong khuôn khổ vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022.

Người hâm mộ hy vọng đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) sẽ tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Saudi Arabia như trong trận đấu cùng Nhật Bản (áo xanh). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Người hâm mộ hy vọng đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) sẽ tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng trước Saudi Arabia như trong trận đấu cùng Nhật Bản (áo xanh). Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trận thua Nhật Bản 0-1 là thất bại thứ 5 liên tiếp của đội tuyển Việt Nam trong hành trình ở vòng loại (cuối cùng, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022. Dù trận thua sít sao cũng như tinh thần thi đấu từ các học trò của HLV Park Hang-seo được đánh giá cao, song không vì thế mà các cầu thủ tránh được nỗi buồn. Bởi lẽ, đến thời điểm hiện tại, mục tiêu giành điểm số đầu tiên tại đấu trường lớn nhất mà bóng đá Việt Nam được góp mặt vẫn chưa thành hiện thực.

Những lời động viên của HLV Park Hang-seo cùng các thành viên ban huấn luyện và phần thưởng 500 triệu đồng từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) chưa làm nguôi ngoai nỗi buồn của các tuyển thủ. Thủ môn Bùi Tấn Trường chia sẻ: “Rất buồn bởi dù cố gắng tối đa nhưng đến giờ này, chúng tôi chưa giành được điểm số đầu tiên. Càng buồn hơn khi toàn đội đã nỗ lực đến mức cao nhất nhưng đội tuyển vẫn phải nhận không ít lời chỉ trích từ cộng đồng mạng. Biết làm sao được khi bóng đá là vậy!”.

Sáng 12-11, toàn đội được phép dậy trễ và ăn sáng muộn, sau khi trải qua trận đấu vất vả trước Nhật Bản. Trong buổi chiều, những cầu thủ đá chính ở trận đấu cùng Nhật Bản chỉ tập nhẹ, mang tính hồi phục, trong lúc đội hình dự bị hoặc không thi đấu vẫn tập bình thường. Điều đáng mừng là không cầu thủ nào gặp chấn thương ở trận đấu vừa qua. Trưa 12-11, toàn bộ ban huấn luyện tổ chức họp và xem lại băng hình các trận đấu của Saudi Arabia. Từng gặp Saudi Arabia trong trận mở màn nên đội tuyển Việt Nam phần nào nắm bắt được lối chơi của đối thủ. Tuy nhiên, từ đó đến nay đã hơn 2 tháng, Saudi Arabia đã có những bước tiến mạnh mẽ và trở thành đối thủ đáng gờm khi đang dẫn đầu bảng B với 13 điểm sau 5 trận đấu. Mới đây, Saudi Arabia vừa có trận hòa 0-0 với lối chơi ấn tượng ngay trên sân Úc. Vì thế, cuộc tiếp đón đội bóng đến từ Tây Á thực sự là thử thách lớn với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tối 12-11, chuyên cơ của đội tuyển Saudi Arabia đến Hà Nội và đội bóng của HLV Herve Renard được đưa về khách sạn Grand Plaza, nơi trú quân của đội tuyển Việt Nam hiện tại. Một bộ phận khác của Saudi Arabia, trong đó có mặt ông Yasser bin Hassan Al-Misehal - Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia, sẽ đến Hà Nội bằng một chuyên cơ khác. Thủ môn chính Mohammed Al-Owais bị chấn thương, phải nghỉ thi đấu dài hạn nhưng Saudi Arabia có sự phục vụ của thủ môn Mohammed Al-Rubaie và anh đáp ứng được niềm tin của HLV Herve Renard trong chuyến làm khách trên sân Úc vừa qua. Những mũi tấn công như Salman Al-Faraj, Saleh Al-Shehri, Salem Al-Dawsari… đều thi đấu ấn tượng và Salem Al-Dawsari được tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu”. Mặt khác, từ kinh nghiệm trong quá trình chuẩn bị trận đấu với Úc, việc có mặt sớm tại Hà Nội sẽ giúp Saudi Arabia có nhiều thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị cho cuộc đối đầu cùng đội chủ nhà Việt Nam.

Chắc chắn, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục đối mặt với thử thách không nhỏ. Nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng, nỗi buồn sau trận thua vừa qua là động lực để các tuyển thủ Việt Nam tiếp tục trình diễn một trận đấu đáng xem, hơn là quan tâm nhiều đến kết quả ngoài khả năng thực tế.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.