Văn Toản điều trị kéo dài, HLV Park Hang-seo gấp rút triệu tập bổ sung thủ môn

.

HLV Park Hang-seo vừa quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Phạm Văn Cường vào lực lượng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Thủ môn Phạm Văn Cường được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
Thủ môn Phạm Văn Cường được triệu tập trở lại đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Ngày 20-11, thủ môn đang khoác áo CLB TP Hồ Chí Minh Phạm Văn Cường đã có mặt tại Vũng Tàu để tập luyện cùng toàn đội bóng đá quốc gia nam Việt Nam.

Đây là lần thứ ba Phạm Văn Cường được HLV Park Hang-seo trao cơ hội trong màu áo đội tuyển quốc gia. Lần đầu tiên là đợt tập trung của đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển Afghanistan tại lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019. Sau đó, thủ thành này tiếp tục góp mặt trong lực lượng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận đấu với UAE và Thái Lan trong khuôn khổ bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Mặc dù đối diện với nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí số 1 trước khung gỗ của đội tuyển Việt Nam, nhưng Phạm Văn Cường luôn nhận được sự đánh giá cao của HLV Park Hang-seo về khả năng, về tinh thần và sự nỗ lực. Đó cũng là lý do ông tiếp tục điền tên Phạm Văn Cường vào danh sách đội tuyển Việt Nam tập huấn chuẩn bị cho mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch tại AFF Suzuki Cup 2020 sắp tới.

Với sự bổ sung này, đội tuyển Việt Nam đang sở hữu 5 thủ môn gồm: Bùi Tấn Trường, Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Văn Hoàng, Quan Văn Chuẩn và Phạm Văn Cường.

Chiều 20-11, các thành viên đội tuyển Việt Nam cũng đã di chuyển vào Vũng  Tàu để bắt đầu cho một guồng quay mới. Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có quỹ thời gian tập huấn 10 ngày tại đây trước khi lên đường sang Singapore tham dự AFF Suzuki Cup 2020.

Liên quan đến tình trạng chấn thương của thủ môn đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam Nguyễn Văn Toản, các chuyên gia y tế của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có cuộc hội chẩn nhằm xác định giải pháp điều trị tốt nhất đối với trường hợp của Văn Toản.

Theo tư vấn của các chuyên gia đầu ngành về cơ xương khớp đến từ bệnh viện Vinmec, Đại học Y Hà Nội, Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Trung tâm Doping và Y học thể thao, chấn thương của Văn Toản không thực sự nghiêm trọng. Tuy nhiên, qua hình chụp cộng hưởng từ (MRI) anh có dị tật nhỏ ở vai, khiến việc đưa tay lên không thể hết tầm.

Giải pháp trước mắt là tiếp tục tập phục hồi trong vòng 2 đến 3 tuần. Trong thời gian này, các chuyên gia sẽ theo dõi, kiểm tra, đánh giá tình trạng chấn thương của Văn Toản để có quyết định hướng điều trị tiếp theo.

Theo Báo Tin tức

;
;
.
.
.
.
.