AFF Cup 2020: Đội tuyển Việt Nam quyết không bỏ cuộc

.

ĐNO - Thua 0-2 trước Thái Lan ở trận bán kết lượt đi, thầy trò HLV Park Hang-seo gặp nhiều khó khăn trong trận bán kết lượt về sắp diễn ra vào ngày 26-12. Tuy nhiên, các tuyển thủ Việt Nam cho biết, họ quyết không bỏ cuộc và sẽ nắm chặt tay nhau để vượt qua khó khăn này.

Những sơ suất trong phòng ngự tạo điều kiện để Chanathip (áo xanh) mở tỷ số vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh (áo vàng) cần được hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam điều chỉnh, nếu muốn giành kết quả thuận lợi trong trận bán kết lượt về. ảnh AFFSUZUKICUP
Những sơ suất trong phòng ngự tạo điều kiện để Chanathip (áo xanh) mở tỷ số vào lưới thủ môn Nguyên Mạnh (áo vàng) cần được hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam điều chỉnh, nếu muốn giành kết quả thuận lợi trong trận bán kết lượt về.
Ảnh: AFFSUZUKICUP

Trận bán kết lượt đi giữa Việt Nam - Thái Lan có nhiều điều tiếng về cách điều hành trận đấu của trọng tài chính Al Adba Saoud Ali (người Qatar). Song cũng cần thẳng thắn thừa nhận rằng, đội tuyển Thái Lan quá hay và đẳng cấp.

Việc các học trò của HLV Alexandre Polking dẫn trước đội tuyển Việt Nam 2-0 chỉ trong vòng 24 phút đầu hiệp 1 đã nói lên sự vượt trội của đội bóng xứ Chùa vàng. Thậm chí, nếu Chanathip thực hiện thành công quả phạt đền ở phút 85, có lẽ cánh cửa vào chung kết đã đóng lại với tuyển Việt Nam ngay sau trận đấu này.

Tuy nhiên, sau trận đấu, tuyển thủ Nguyễn Quang Hải vẫn xác quyết: “Vẫn còn 90 phút ở trận lượt về và chúng tôi sẽ thi đấu bằng tất cả những gì mình có. Tất cả sẽ nắm chặt tay nhau để chiến đấu đến giây phút cuối cùng, dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Dẫu thế, trận thua cách biệt trước đấu thủ hàng đầu của khu vực Đông Nam Á đã khiến các tuyển thủ rất buồn. Hậu vệ Nguyễn Phong Hồng Duy cho biết: “Gần như cả đêm tôi không thể nhắm mắt nổi khi cứ nghĩ đến cú trượt chân tai hại của mình khiến đội nhà phải nhận bàn thua đầu tiên. Sau trận đấu, đồng đội và ban huấn luyện đều động viên, nhưng thật sự, tôi khó tha thứ cho bản thân”. Thế nhưng, tất cả cũng không thể thay đổi và điều cần làm lúc này là thầy trò HLV Park Hang-seo cần có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận bán kết lượt về.

Trưa 24-12, toàn đội có cuộc họp phân tích trận lượt đi để rút kinh nghiệm cho trận lượt về. Chiều cùng ngày, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập với rất nhiều tình huống tấn công giả định được HLV Park Hang-seo và các trợ lý đưa ra để các tuyển thủ có phương án giải quyết. Đặc biệt, hàng công liên tục rèn các cú dứt điểm, bởi ở trận bán kết lượt đi, đây là điểm yếu lớn nhất của đội tuyển Việt Nam…

Điều đáng lo nhất hiện nay của đội tuyển Việt Nam nằm ở hàng thủ khi cả hai trung vệ Tiến Dũng và Duy Mạnh đều chấn thương.

Ở trận bán kết lượt đi, Duy Mạnh có pha va chạm cùng Supachai Jaided và bị trật khớp vai. Pha bóng này khiến đội tuyển Việt Nam phải nhận quả phạt đền nhưng may mắn khi Chanathip thực hiện không thành công.

Với chấn thương này, Duy Mạnh không thể có mặt trong đội hình thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở trận bán kết lượt về. Vì thế, ban huấn luyện đang chờ xem khả năng bình phục của Bùi Tiến Dũng sau chấn thương cổ chân vừa qua.

Nếu cả hai trung vệ này đều không thể ra sân, dù đội tuyển Việt Nam vẫn còn 2 tuyển thủ trẻ Thanh Bình và Việt Anh, nhưng thực tế, vẫn còn nỗi lo rất lớn bởi thời gian qua, các tuyển thủ trẻ này đều không được đăng ký trong đội hình thi đấu của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2020.

Chắc chắn, đây sẽ là khó khăn không nhỏ với thầy trò HLV Park Hang-seo trong cuộc tái đấu cùng đội tuyển Thái Lan. Song tất cả đều hy vọng và chờ đợi, ý chí cùng bản lĩnh của các cầu thủ sẽ được đẩy lên ở mức cao nhất để giành được kết quả như ý trong trận bán kết lượt về.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.