Khuyến cáo an toàn đối với người chơi SUP

.

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng vừa có khuyến cáo đối với người chơi SUP (một môn thể thao dưới nước, người chơi chỉ cần một tấm ván và mái chèo chuyên dụng để di chuyển trên mặt nước) tại các bãi biển trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, người chơi SUP không tham gia hoạt động khi có thời tiết cực đoan, biển động; không chèo SUP quá xa bờ; không sử dụng chất kích thích khi tham gia chơi SUP; khi có tiền sử bệnh lý về xương khớp, tim mạch, thần kinh; không lặn vào vùng bảo vệ san hô khi chưa được sự cho phép. Phải mặc áo phao và cài dây bảo hộ vào chân trong suốt thời gian chèo SUP; nên đi theo nhóm để hỗ trợ nhau khi có sự cố xảy ra; liên hệ lực lượng cứu hộ và trật tự tại khu vực để được hướng dẫn tham gia.

Theo Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, hiện nay các nhóm chơi SUP trên địa bàn thành phố chủ yếu là người chơi tự phát; đây là môn thể thao mới du nhập từ nước ngoài, Trung ương chưa có văn bản quy định chi tiết hướng dẫn quản lý, gây khó khăn trong công tác quản lý. Vì thế, khi phát hiện các trường hợp không bảo đảm an toàn, người dân có thể thông tin về cơ quan quản lý qua số điện thoại: 02362.218.878.

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.