Malaysia ổn định nội bộ, hướng đến trận tiếp theo

.

Những ngày qua, thông tin về những bất ổn của đội tuyển Malaysia - đối thủ được đánh giá cao của đội tuyển Việt Nam tại bảng B, AFF Cup 2020 - trở thành đề tài chính của giới truyền thông. Thế nhưng, HLV Tan Cheng Hoe vẫn kiểm soát tốt tình hình và đội bóng của ông vẫn nỗ lực gặt hái thành quả tốt tại giải đấu lần này.

Nỗ lực vượt qua những bất ổn, Malaysia (ảnh) sẽ là đối thủ rất đáng ngại của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Straitimes
Nỗ lực vượt qua những bất ổn, Malaysia sẽ là đối thủ rất đáng ngại của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Straitimes

Trả lời phỏng vấn nhật báo New Strait Times (ngày 8-12), HLV Tan Cheng Hoe cho biết: “Đến nay, không có vấn đề gì lớn trong nội bộ đội tuyển và tất cả đều thấy, các cầu thủ của tôi đã rất tập trung cho trận đấu vừa qua cũng như quá trình huấn luyện”.

Về việc tiền đạo gốc Brazil nhập tịch Guilherme de Paula phản ứng khi bị thay ra ở phút 65 trong trận đấu cùng Campuchia ở trận ra quân, nhà cầm quân 53 tuổi này thừa nhận: “Đôi khi các cầu thủ thể hiện sự thất vọng, đó là một phần của bóng đá, nhưng tôi tin rằng, de Paula đủ kinh nghiệm đối phó mọi áp lực và anh ấy luôn nhận được sự hỗ trợ tối đa từ ban huấn luyện và các đồng đội. Tôi hy vọng anh ấy quên đi những gì đã xảy ra và sẵn sàng cho các trận đấu tiếp theo”.

Sau sự việc nói trên, de Paula bày tỏ trên instagram và khẳng định, anh luôn đánh giá cao và tôn trọng người hâm mộ khi luôn dành cho anh và đội tuyển Malaysia sự ủng hộ. Tuy nhiên, sự việc này bị một số người đẩy đi quá xa khi anh chỉ không hài lòng với bản thân dù đã nỗ lực tối đa. Tiền đạo 35 tuổi cũng xác định sẽ nỗ lực hơn và cải thiện bản thân để cùng đội tuyển Malaysia hướng đến danh hiệu Vô địch AFF Cup 2020.

Cũng trong ngày 8-12, đội tuyển Malaysia đón nhận tin vui khi Hiệp hội Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đồng ý cho đội bóng của ông Tang Cheng Hoe bổ sung lực lượng. Theo nhật báo Semuanyabola, sau khi Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đệ đơn lên AFF xin bổ sung lực lượng do thủ môn Muhammad Khairulazhan Mohd Khalid và tiền đạo Muhammad Faisal Abdul Halim bị nhiễm Covid-19, AFF chấp thuận đề xuất, song chỉ cho phép Malaysia bổ sung vị trí thủ môn. Ông Saifuddin Abu Bakar - Tổng thư ký FAM - cho biết, Samuel Jacob Somerville cùng Muhammad Azri bin Ab Ghani là 2 cái tên được bổ sung và HLV Tang Cheng Hoe sẽ quyết định ai là người thay thế thủ môn Khairulazhan Khalid.

Bên cạnh đó, dù được phép đăng ký 30 cầu thủ cho giải đấu nhưng với việc Malaysia chỉ mang sang Singapore 24 cầu thủ và 2 trong số đó nhiễm SARS-CoV-2 nên HLV Tang Cheng Hoe đang có kế hoạch khá táo bạo dành cho các học trò. Trả lời phỏng vấn nhật báo Malaymail, nhà cầm quân đội tuyển Malaysia xác nhận: “Nhìn vào lịch thi đấu dày đặc, chúng tôi có 3 trận đấu đầu tiên với thời gian nghỉ giữa 2 trận chỉ 3 ngày.

Đó là lý do để các cầu thủ phải chuẩn bị cho khả năng luân chuyển và thi đấu ở các vị trí khác nhau, tùy thuộc từng trận đấu. Chúng tôi biết rằng, đội bóng của chúng tôi có những cầu thủ kỳ cựu cũng như một số cầu thủ trẻ có thể đảm trách được nhiệm vụ này và duy trì được sự cân bằng trong lối chơi của đội tuyển. Với Faisal Halim, chúng tôi vẫn giữ anh ấy lại trong danh sách đăng ký và hy vọng Halim có thể bình phục càng sớm, càng tốt”.

Cũng như HLV Tang Cheng Hoe, tiền đạo Muhammad Syafiq bin Ahmad không giấu khát vọng khi phát biểu trên nhật báo Utusan: “Chiến thắng 3-1 ở trận mở màn trước Campuchia có ý nghĩa rất lớn với toàn đội và chiến thắng này tiếp thêm niềm tin cho chúng tôi trong các trận đấu tiếp theo. Chúng tôi đang tập trung lớn để có kết quả tốt nhất sau từng trận đấu, lấy đó làm cơ sở hướng đến mục tiêu cao nhất”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.