Việt Nam giành 2 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng tại giải Cờ vua trẻ thế giới 2021

.

Thể thao Việt Nam vừa đón nhận thêm tin vui khi các kỳ thủ nữ Việt Nam vừa giành được thành tích xuất sắc tại giải Cờ vua trẻ thế giới 2021 do Liên đoàn Cờ thế giới (FIDE) công bố ngày 24-12. Do tình hình dịch bệnh nên giải đấu năm nay được tổ chức theo hình thức trực tuyến với các VĐV thi đấu trên hệ thống của ban tổ chức và được giám sát nghiêm ngặt nhằm tránh việc gian lận của các kỳ thủ.

Mặt khác, với số lượng kỳ thủ tham gia tranh tài rất đông nên FIDE quyết định, giải đấu năm nay được tiến hành theo nhiều chặng, từ vòng loại đến vòng chung kết (Super Final) với 10 nội dung ở 5 lứa tuổi (U10, U12, U14, U16 và U18 cho cả nam và nữ). Sau khi thi đấu thành công tại vòng loại, Việt Nam có 8 kỳ thủ được vào dự tranh vòng chung kết và ở mỗi nội dung, chỉ có 6 kỳ thủ giành quyền vào thi đấu vòng chung kết.

Những cường quốc hàng đầu về cờ vua như Nga, Ấn Độ có 9 đại diện vào thi đấu chung kết. Tại vòng chung kết, các VĐV thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm và mỗi VĐV thi đấu 10 ván với 5 đối thủ, để xác định thứ hạng. Tại bảng U18 nữ, kỳ thủ Bạch Ngọc Thùy Dương thi đấu rất xuất sắc, giành được 7,5 điểm/10 ván, giành HCB và xếp sau nhà vô địch Govhar Beydullayeva (Azerbaijan).

Trong khi đó, tại bảng U16 nữ, VĐV Nguyễn Hồng Nhung được 6 điểm/10 ván, xếp thứ 2 sau VĐV giành HCV Xeniya Balabayeva (Kazakhstan). Ở bảng U14 nữ, VĐV HCV châu Á 2021 Nguyễn Linh Đan cũng đạt thành tích xuất sắc khi đạt 5,5 điểm/10 ván và giành HCĐ nhóm tuổi này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.