Bóng đá miền Trung chuẩn bị mùa giải 2022: Cuộc đua kỳ thú

.

Mùa giải 2022, các đội bóng khu vực miền Trung có sự chuẩn bị khá kỹ. Thậm chí nhiều đội đặt mục tiêu đua tranh ngôi đầu chứ không còn an phận lót đường như trước.

Đội Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá cao tại mùa giải 2022.  Trong ảnh: Đội Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) tranh tài với đội Bình Định tại giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2022. Ảnh: ĐƯỜNG MINH
Đội Hoàng Anh Gia Lai được đánh giá cao tại mùa giải 2022. TRONG ẢNH: Đội Hoàng Anh Gia Lai (áo vàng) tranh tài với đội Bình Định tại giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2022. Ảnh: ĐƯỜNG MINH

Trong bài viết này, chúng tôi chỉ nhắc đến các đội bóng đang thi đấu ở sân chơi V. League. Khu vực miền Trung hiện có 5 cái tên đang góp mặt ở đấu trường này gồm: Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), Bình Định, SHB Đà Nẵng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Đặc biệt, 2/5 CLB có nhà tài trợ mới từ mùa giải 2022 là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh và SLNA nên có những sự chuyển mình mạnh mẽ.

Trong các đội bóng miền Trung, đầu tiên phải nhắc đến HAGL bởi CLB này đang đứng đầu V. League 2021, lực lượng được đánh giá cao. Chuẩn bị mùa giải 2021, đội bóng phố núi hầu như giữ lại toàn bộ nội binh, thậm chí họ còn dư người để các CLB khác như Thành phố Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Công an nhân dân… mượn và lấy thêm về 2 ngoại binh cho mùa giải mới.

Chuẩn bị cho mùa giải 2021, HAGL là đội bóng bước vào tập luyện muộn nhất, hiện đang tham dự giải giao hữu tại thành phố Quy Nhơn. Sau một năm bị hụt ở cuộc đua vô địch do giải hủy vì dịch bệnh, mục tiêu của HAGL chắc chắn vẫn là đua tranh ngôi đầu ở V. League năm nay, nhưng điều quan trọng là đội bóng phố núi liệu có còn giữ được phong độ như mùa giải trước?

Tiếp đến là Bình Định, vì đây là đội bóng được đầu tư cao và rầm rộ nhất ngay trước mùa giải 2022. Có mặt tại V. League từ năm 2021 nhưng giải đấu phải dừng lại từ vòng 12 nên đấy được xem là mùa giải “bản nháp” cho đội bóng đất võ. Chuẩn bị mùa giải 2022, HLV Nguyễn Đức Thắng mang về một loạt tên tuổi nổi trội từ các nơi. Họ cũng là đội bóng có đủ 3 ngoại binh sớm nhất. Đầu tư nhiều, dĩ nhiên nhà tài trợ là Tập đoàn Hưng Thịnh đòi hỏi cao ở thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng: mục tiêu của Bình Định không ngoài ngôi vô địch. Điều này là thách thức lớn cho đội bóng đất võ nhưng cũng khiến cho cuộc đua ngôi đầu của V. League 2022 thêm phần hấp dẫn và quyết liệt.

SLNA là cái tên thứ ba được nhắc đến trong các đội bóng miền Trung. Nói thế, bởi sau khi Tập đoàn Tân Long vào tiếp quản, đội bóng xứ Nghệ có sự chuyển mình rõ rệt. Chuẩn bị cho mùa giải 2022, sân Vinh được nâng cấp và mặt cỏ được làm mới. Đây là điều khiến những người yêu bóng đá và các cầu thủ xứ Nghệ phấn khởi, bởi lâu nay mặt sân vốn như mặt ruộng luôn là nỗi ám ảnh của cầu thủ SLNA và các đội khách đến đây thi đấu. Bên cạnh đó, SLNA cũng đầu tư nhiều để giữ chân và thu hút những cầu thủ xứ Nghệ có chất lượng quay về thi đấu cho đội bóng quê nhà. Dẫu chưa công bố, nhưng khả năng 2 tuyển thủ Quế Ngọc Hải và Nguyễn Trọng Hoàng sẽ đầu quân cho SLNA ở mùa giải 2022. Được đầu tư cao nên SLNA không còn chấp nhận làm người lót đường như đã từng. Thay vào đó, họ mạnh dạn đặt mục tiêu lọt vào top 5, thậm chí là nhóm có huy chương của mùa giải 2022.

Hai đội bóng còn lại là SHB Đà Nẵng và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang có những bước chuẩn bị cho mùa giải mới. Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vừa có nhà tài trợ mới là Tập đoàn Hoành Sơn vào tiếp quản ngay trước thềm mùa giải 2022 và khả năng sẽ thổi những luồng gió mới cho đội bóng Núi Hồng trong thời gian tới.

Riêng SHB Đà Nẵng với sự quay lại cầm quân của HLV Phan Thanh Hùng sau thời gian dài bôn ba ở CLB Hà Nội và Than Quảng Ninh, đang được kỳ vọng tạo sức sống mới cho đội bóng sông Hàn. Tuy nhiên, SHB Đà Nẵng vẫn cần có thời gian dẫu mục tiêu HLV Phan Thanh Hùng tự đặt ra cho mình ở mùa giải 2022 là lọt vào nhóm có huy chương.

Bóng đá miền Trung sau thời gian dài, hiện đang có những bước chuyển mình khiến cuộc đua ngôi đầu ở V. League 2022 càng thêm kỳ thú.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.