Cơ hội để đội tuyển Việt Nam làm mới lực lượng

.

Đội tuyển Việt Nam có buổi tập thứ hai tại Hà Nội vào chiều 14-1, nhưng nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 vẫn khiến thầy trò HLV Park Hang-seo lo lắng vì hiện tại có 3 cầu thủ dương tính.

HLV Park Hang-seo (ảnh) đang đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh nhưng đây cũng là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc “làm mới”  lực lượng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF
HLV Park Hang-seo đang đối mặt với những khó khăn do dịch bệnh nhưng đây cũng là cơ hội để chiến lược gia người Hàn Quốc “làm mới” lực lượng của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF

Thời gian qua, một số cầu thủ của các CLB như SHB Đà Nẵng, CLB Thành phố Hồ Chí Minh, B. Bình Dương, Hoàng Anh Gia Lai… bị nhiễm virus SARS-CoV-2. Điều này đang khiến đội tuyển Việt Nam đối đầu với việc thiếu hụt lực lượng trong trận đấu với Úc sắp tới. Vì thế, HLV Park Hang-seo bổ sung thêm 2 cầu thủ Ngân Văn Đại và Trần Phi Sơn vào tuyển Việt Nam. Ngày 14-1, hai cầu thủ này có mặt tại Hà Nội và được tiến hành xét nghiệm Covid-19 trước khi hội quân cùng đồng đội trong chiều cùng ngày.

Đây là lần đầu tiên Phi Sơn có mặt trong đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo nên anh cảm thấy phấn khích, dẫu trước đó Sơn từng rất nhiều lần “ăn cơm tuyển”. Tuy nhiên, cũng phải nói rằng, nếu không có các trường hợp dương tính với Covid-19 ở đội tuyển vừa qua, chưa chắc cơ hội đến với chàng tiền vệ người Hà Tĩnh này.

Vì thế, giới chuyên môn đang tự hỏi, liệu tập trung những gương mặt mới nhưng HLV Park Hang-seo có sử dụng hay lại tiếp tục trả về vào giờ chót để vẫn sử dụng những gương mặt thân quen như lâu nay vẫn từng? Phi Sơn chia sẻ: “Thật sự, bản thân tôi cũng không biết mình có phù hợp với lối chơi của HLV Park Hang-seo hay không, nhưng khi được gọi lên tuyển sau nhiều năm chờ đợi, tôi cảm thấy hạnh phúc và háo hức lắm. Vì thế, tôi chỉ biết phải cố gắng hết mình để giành lấy cơ hội”.

Sự háo hức của Phi Sơn, cùng sự trở lại của những cái tên như: Hữu Tuấn, Văn Vũ, Đức Chiến, Tuấn Hải, Hùng Dũng, hy vọng mang lại làn gió mới cho đội tuyển Việt Nam trong các buổi tập luyện chuẩn bị cho 2 trận vòng loại sắp tới gặp Úc và Trung Quốc. Đặc biệt, vừa quay lại sau thời gian dài chấn thương, Đỗ Hùng Dũng được trao băng thủ quân trong đợt tập trung này thay cho Quế Ngọc Hải, cùng 2 đội phó là Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Công Phượng.

Cũng do dịch bệnh diễn biến phức tạp tại Hà Nội nên lần này, đội tuyển Việt Nam tiếp tục tập trung theo nguyên tắc “bong bóng”. Điều này không lạ với các cầu thủ, tuy nhiên đợt tập trung này siết chặt hơn vì thời điểm diễn ra hai trận đấu rất gần và cũng sắp đến Tết Nguyên đán.

Trợ lý Vũ Hồng Việt cho biết: “Dẫu tuyển Việt Nam thực hiện nguyên tắc bong bóng khép kín nhưng nếu cầu thủ nào có việc gia đình cần ra ngoài phải xin phép HLV trưởng Park Hang-seo; đồng thời phải báo giờ đi và về để kiểm tra. Nhìn chung, cả đội vừa được nghỉ gần 10 ngày nên cũng khá thoải mái khi thực hiện các quy định nói trên chứ không bức bối như thời gian qua”.

Sáng 14-1, hơn một nửa thành viên đội tuyển làm visa nhập cảnh Úc chuẩn bị cho trận đấu với đội chủ nhà vào ngày 27-1, số còn lại tiếp tục làm thủ tục này trong vài ngày tới. Chiều cùng ngày, cả đội bước vào buổi tập thứ hai.

Sau buổi tập đầu tiên ở ngày hội quân, chủ yếu mang tính hồi phục, hôm qua toàn đội bước vào những bài tập rèn kỹ - chiến thuật cho các trận đấu còn lại của vòng loại (thứ 3, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022. Thực tế, nỗi ám ảnh mang tên Covid-19 có thể khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn về lực lượng nhưng cũng là cơ hội để HLV Park Hang-seo có thể làm mới lực lượng sau thời gian dài đóng khung khô cứng.

ĐƯỜNG MINH

;
;
.
.
.
.
.