Công bố bộ nhận diện SEA Games 31 (2021)

.

Ngày 12-1, Ban tổ chức công bố bộ nhận diện SEA Games 31 (2021) gồm: biểu trưng, linh vật, khẩu hiệu. Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quyết định công nhận khẩu hiệu chính thức của SEA Games 31 với nội dung: “For a Stronger South East Asia- Vì một Đông Nam Á mạnh mẽ hơn”. Đồng thời, sau hơn một năm phát động và nhận được gần 1.500 bài dự thi về biểu trưng và linh vật, giảng viên Trường Đại học Mỹ thuật Huế Hoàng Xuân Hiếu giành giải Nhất với biểu trưng “Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V” và họa sĩ Ngô Xuân Khôi đoạt giải Nhất phần sáng linh vật với tác phẩm Sao la.

Linh vật Sao la được đề xuất, lựa chọn là vì đây là mẫu biểu tượng vui bảo đảm được các tiêu chí về bố cục, tính thẩm mỹ và ý nghĩa, tinh thần; dễ thể hiện trên các chất liệu phục vụ sản xuất các sản phẩm sử dụng tại SEA Games 31. Đồng thời, cặp sừng của Sao la thẳng, thuôn dài, tạo thành hình chữ V là biểu tượng chiến thắng (Victory) và đại diện cho chữ “Việt Nam”. Về khẩu hiệu “Cánh chim bay lên - bàn tay chữ V”, bàn tay chữ V tượng trưng cho tên gọi của đất nước Việt Nam, hàm ý sự chiến thắng (Victory) và cũng thể hiện hình tượng cánh chim hòa bình đang tung cánh.

SEA Games 31 (2021) khởi tranh từ ngày 12-5 đến ngày 23-5-2022 và được tổ chức tại Hà Nội cùng 11 tỉnh lân cận gồm: Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Ninh Bình, Hòa Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ và Bắc Giang, dự kiến có 40 môn và 526 nội dung thi đấu, với khoảng 10.000 người tham dự.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.