Cúp Hoàng Đế Quang Trung 2022:

SHB Đà Nẵng thua trận thứ hai liên tiếp

.

ĐNO - Trong loạt trận thứ 2, giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2022 diễn ra chiều nay (ngày 7-1) trên sân Quy Nhơn, SHB Đà Nẵng có trận thua thứ 2 liên tiếp sau khi thất bại 1-2 trước Hoàng Anh Gia Lai.

SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể có được trận thắng đầu tiên dù đã ghi bàn dẫn trước. Ảnh chụp màn hình
SHB Đà Nẵng (áo cam) không thể có được trận thắng đầu tiên dù đã ghi bàn dẫn trước. Ảnh chụp màn hình

Trước sự chứng kiến của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang-seo trên khán đài, các cầu thủ hai đội có một trận đấu với thế trận khá cân bằng và nhịp độ trung bình. Trong khi đội bóng sông Hàn kiểm soát phần lớn bóng với thời lượng có lúc lên đến 60% thì HLV Kiatisuk chỉ đạo các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai chủ động lùi sâu chờ cơ hội. Phút 38, SHB Đà Nẵng có bàn mở tỉ số sau tình huống đá phạt khéo léo của Văn Ngọ, tuy nhiên lợi thế này không duy trì được lâu. Ngay khi hiệp 2 bắt đầu được 3 phút, Hoàng Anh Gia Lai gỡ hòa nhờ công Mauricio (phút 48).

Trận đấu diễn ra giằng co cho đến phút 64, Đình Lâm của Hoàng Anh Gia Lai tận dụng sai lầm của thủ thành Tuấn Mạnh bên phía SHB Đà Nẵng để ghi bàn, giúp đội bóng phố núi lội ngược dòng thành công. Tỉ số 2-1 được giữ nguyên đến cuối trận. Đây là trận thắng thứ hai và cũng là trận thắng ngược dòng thứ hai liên tiếp của Hoàng Anh Gia Lai tại giải Bóng đá Hoàng đế Quang Trung năm 2022. Trước đó, thầy trò HLV Kiatisuk lội ngược dòng với tỉ số 3-1 trước Becamex Bình Dương trong ngày khai mạc.

Với SHB Đà Nẵng, thất bại này đồng nghĩa với việc đội bóng sông Hàn vẫn chưa có chiến thắng đầu tay tại giải. Một phần nguyên nhân từ những sai lầm của hàng thủ với những cá nhân như trung vệ Mavic (trận thua Topenland Bình Định) và thủ thành Tuấn Mạnh ở trận hôm nay. Mặc dù chỉ là giải đấu giao hữu nhưng những kết quả này đòi hỏi HLV Phan Thanh Hùng và các học trò nỗ lực nhiều hơn trước thềm V-League 2022. Trước mắt, SHB Đà Nẵng còn trận đấu cuối cùng với Becamex Bình Dương ngày 9-1.

XUÂN SƠN

;
;
.
.
.
.
.