Điền kinh Việt Nam bỏ lỡ nhiều giải quốc tế

.

Theo kế hoạch, điền kinh Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải Điền kinh trong nhà vô địch châu Á 2022 tại Kazakhstan, được tổ chức từ ngày 11-2 đến 13-2, quy tụ gần 30 quốc gia châu Á tham dự. Trong đó, tổ chạy tiếp sức hỗn hợp 4x400 mét với các VĐV: Quách Thị Lan, Nguyễn Thị Huyền, Nguyễn Thị Hằng, Quách Công Lịch, Trần Nhật Hoàng, Trần Đình Sơn thi đấu hướng đến mục tiêu bảo vệ HCV tại SEA Games 31. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khách quan, trong đó có ảnh hưởng của dịch bệnh nên kế hoạch này không thể thực hiện.

Từ nay đến tháng 3, vẫn còn một loạt giải điền kinh quốc tế như: Điền kinh thanh - thiếu niên châu Á dành cho VĐV dưới 18 tuổi, được tổ chức tại Kuwait (diễn ra từ ngày 1 đến 4-3); Việt dã vô địch châu Á, được tổ chức tại Nepal vào ngày 6-3; Điền kinh trong nhà vô địch thế giới, được tổ chức tại Serbia (từ ngày 18 đến 20-3). Nhưng nhiều khả năng, các VĐV điền kinh Việt Nam không thể tham gia thi đấu. Tuy nhiên, theo kế hoạch của bộ môn, chị em VĐV Nguyễn Thị Thanh Phúc, Nguyễn Thành Ngưng sẽ được cử tham dự giải Đi bộ vô địch châu Á tại Nhật Bản, vào ngày 20-3.

Để tạo điều kiện cho các VĐV được cọ xát, Liên đoàn Điền kinh sẽ tổ chức giải Điền kinh tiền SEA Games 31 trên sân Mỹ Đình từ ngày 1-3 đến ngày 5-3.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.