Đội tuyển Việt Nam bổ sung lực lượng trong đợt tập trung mới

.

Ngày 13-1, đội tuyển bóng đá Việt Nam hội quân trở lại chuẩn bị cho hai trận đấu sắp tới tại vòng loại (thứ 3, bảng B, khu vực châu Á) World Cup 2022 với chuyến làm khách trên sân Úc vào ngày 27-1 và tiếp đội tuyển Trung Quốc trên sân nhà vào ngày 1-2.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo triệu tập 30 cầu thủ với nguyên tắc vừa duy trì bộ khung ổn định, vừa bổ sung nhân tố mới để tăng tính cạnh tranh và xây dựng lực lượng kế cận cho đội tuyển trong tương lai. Dù vậy, diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến HLV Park Hang-seo đối mặt với nhiều khó khăn. Trong đó, 3 trụ cột gồm các tiền đạo: Nguyễn Văn Toàn, Nguyễn Tiến Linh và tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức dương tính với Covid-19.

Hiện tại, cả 3 cầu thủ đang tự cách ly, theo dõi tại nhà theo quy định và chỉ có thể tập trung sau khi có kết quả âm tính với Covid-19 cũng như đáp ứng yêu cầu về sức khỏe, y tế. Vì thế, để bảo đảm lực lượng, ngày 13-1, HLV Park Hang-seo đề xuất bổ sung 2 cầu thủ là tiền đạo Ngân Văn Đại (CLB Quảng Nam) và tiền vệ Trần Phi Sơn (CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tiến hành các thủ tục cần thiết để 2 cầu thủ này sớm được tập trung. Sau khi tập trung, các thành viên được lấy mẫu xét nghiệm theo phương pháp RT-PCR. Chiều 13-1, toàn đội bước vào buổi tập đầu tiên trên sân Trung tâm Đào tạo Bóng đá Trẻ Việt Nam.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.