Đội tuyển Xe đạp Việt Nam được cọ xát nhiều trước SEA Games 31

.

Để chuẩn bị cho SEA Games 31, đội tuyển xe đạp Việt Nam được tập trung từ đầu năm nay với 30 tuyển thủ, gồm 16 cua-rơ thuộc nhóm xe đạp đường trường và 14 cua-rơ thuộc nhóm xe đạp địa hình. Tại SEA Games 30 ở Philippines (2019), xe đạp Việt Nam giành được 3 HCV đều của các nữ tuyển thủ Nguyễn Thị Thật (xe đạp đường trường) và Đinh Thị Như Quỳnh cùng Cà Thị Thơm (xe đạp địa hình). Vì thế, đội tuyển xe đạp Việt Nam đang đặt kỳ vọng vào các nữ cua-rơ nhiều hơn tại đấu trường SEA Games 31.

Tại SEA Games 31, môn xe đạp được tổ chức tại Hòa Bình từ ngày 14-5 đến ngày 22-5. Với mục đích tạo điều kiện cho các tuyển thủ được cọ xát, các nữ tuyển thủ xe đạp Việt Nam sẽ tham gia tranh tài tại giải Xe đạp BIWASE Cup, được tổ chức tại Bình Dương từ ngày 4 đến 13-3. Sau đó, hầu hết các tuyển thủ dự đua xe đạp địa hình tại SEA Games 31 sẽ tham dự giải Dalat Victory Challenge, dự kiến diễn ra vào ngày 26 và 27-3.

Đồng thời, từ ngày 5-4 đến 30-4, các VĐV xe đạp đường trường tiếp tục tranh tài cuộc đua Cúp truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh, với lộ trình từ Quảng Ninh về Thành phố Hồ Chí Minh. Kết thúc giải đấu, các tuyển thủ di chuyển đến Hòa Bình tham dự SEA Games 31. Sau đó, những tuyển thủ có thành tích thi đấu tốt tiếp tục kế hoạch chuẩn bị cho ASIAD 19 tổ chức ở Hàng Châu (Trung Quốc) vào tháng 9.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích