Hoàng Anh Gia Lai rơi vào bảng 'tử thần' ở AFC Champions League

.

Tại vòng bảng AFC Champions League 2022, Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải đối mặt thách thức rất lớn khi đối thủ của họ là nhà vô địch K-League Jeonbuk Hyundai và á quân J-League Yokohama F. Marinos.

Hoàng Anh Gia Lai đối mặt khó khăn ở AFC Champions League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)
Hoàng Anh Gia Lai đối mặt khó khăn ở AFC Champions League 2022. (Ảnh: PV/Vietnam+)

Hoàng Anh Gia Lai sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn ở AFC Champions League 2022 khi rơi vào bảng đấu có sự góp mặt của các đội bóng mạnh.

Cụ thể, theo kết quả bốc thăm, đội bóng của huấn luyện viên Kiatisuk Senamuang rơi vào bảng H cùng với Jeonbuk Hyundai và Yokohama F. Marinos.

Jeonbuk Hyundai chính là đương kim vô địch K-League 1 (Hàn Quốc), trong khi Yokohama F. Marinos là đội á quân J1 League (Nhật Bản).

Đối thủ còn lại của Hoàng Anh Gia Lai sẽ được xác định sau khi cặp đấu play-off thứ nhất khép lại.

Trong lịch sử, đội bóng phố Núi từng hai lần tham dự AFC Champions League vào các năm 2004 và 2005, nhưng chưa bao giờ vượt qua vòng bảng.

Với việc rơi vào bảng "tử thần," nhiệm vụ giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp của Hoàng Anh Gia Lai là rất khó khăn.

AFC Champions League 2022 có tất cả 40 đội bóng tham dự, được chia thành 2 khu vực Đông Á và Tây Á (mỗi khu vực 20 câu lạc bộ).

Tại mỗi khu vực, các câu lạc bộ sẽ được chia thành 5 bảng, mỗi bảng 4 đội. Các đội sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt (tổng cộng 6 trận) để chọn ra 5 đội nhất và 3 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào vòng 1/8. Đây là thể thức tương tự như mùa giải 2021.

Vòng bảng AFC Champions League 2022 khu vực Đông Á sẽ thi đấu vòng tròn 2 lượt tại những địa điểm trung lập từ 15-4 đến 1-5.

Theo Vietnam+

;
;
.
.
.
.
.