Lê Công Vinh được đề cử cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup

.

Trang chủ Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) ngày 10-1 công bố những ứng viên cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử các kỳ AFF Cup. Theo đó, tiền đạo gốc Nghệ An Lê Công Vinh là đại diện duy nhất của bóng đá Việt Nam có tên trong danh sách bình chọn trực tuyến này, bên cạnh những tên tuổi khác như: Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda (Thái Lan), Noh Alam Shah (Singapore), Safiq Rahim (Malaysia), Bambang Pamungkas (Indonesia).

Lê Công Vinh là một trong những cái tên kỳ cựu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực. Ảnh: VFF
Lê Công Vinh là một trong những cái tên kỳ cựu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường khu vực. Ảnh: VFF

Trang chủ AFF đánh giá Lê Công Vinh là một trong những ngôi sao lớn nhất của bóng đá Việt Nam với những thành tích và khoảnh khắc ấn tượng ở AFF Cup. “Tiền đạo huyền thoại có 15 bàn thắng và là cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 3 trong lịch sử giải đấu. Trong đó, có các cú hat-trick gây ấn tượng mạnh vào lưới Campuchia và Lào trong các chiến dịch 2004 và 2007. Năm 2008, anh cũng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 trước Thái Lan ở trận chung kết lượt đi.

Tuy nhiên mọi thứ không thể sánh được với cú đánh đầu vào lưới Thái Lan trong trận chung kết lượt về đầy kịch tính ở AFF Cup năm 2008 - bàn thắng mà anh ấy từng tuyên bố là “bàn thắng đáng nhớ nhất trong sự nghiệp”, qua đó mang về chức vô địch đầu tiên cho Việt Nam”, AFF nhận định.

Trong  các ứng viên cạnh tranh danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử AFF Cup, “Messi Thái” Chanathip là cái tên sáng giá nhất. Chanathip có 3 lần đăng quang AFF Cup cùng tuyển Thái Lan vào các năm 2014, 2016, 2021 và đều đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải.

TRƯỜNG KỲ

;
;
.
.
.
.
.