SHB Đà Nẵng vẫn đang chờ "viện binh"

.

Ngay trước thềm mùa giải mới, SHB Đà Nẵng là một trong những đội bóng có các bước chuẩn bị rất tích cực. Thế nhưng, tất cả không diễn ra suôn sẻ như dự tính bởi những yếu tố khách quan.

Với sự ổn định của những cầu thủ trụ cột như Phan Văn Long (áo cam), SHB Đà Nẵng không quá lo ngại nếu có thêm sự phục vụ của những cầu thủ nước ngoài trên mặt trận tấn công ở mùa giải 2022. Ảnh: ANH VŨ
Với sự ổn định của những cầu thủ trụ cột như Phan Văn Long (áo cam), SHB Đà Nẵng không quá lo ngại nếu có thêm sự phục vụ của những cầu thủ nước ngoài trên mặt trận tấn công ở mùa giải 2022. Ảnh: ANH VŨ

Với việc tiếp quản CLB SHB Đà Nẵng từ tháng 5-2021, HLV Phan Thanh Hùng mang lại những tín hiệu lạc quan khi nhà cầm quân người Đà Nẵng từng bước tạo được dấu ấn. Trong đó, việc tái tạo bản sắc cũng như xây dựng lối chơi mềm mại, hiệu quả dần được thể hiện rõ nét qua đội U21 cũng như CLB SHB Đà Nẵng trong những trận đấu vừa qua. Đồng thời, đội chủ sân Hòa Xuân sớm ký hợp đồng cùng 2 cầu thủ Serbia là trung vệ Ivan Mavic và tiền vệ Filip Kenezevic.

Tại Cúp Bóng đá Hoàng đế Quang Trung 2022 vừa khép lại, đội còn có thêm sự góp mặt của tiền đạo Vanja Vuciavic. Tuy nhiên, ngay sau khi giải đấu này kết thúc, SHB Đà Nẵng chỉ quyết định giữ lại trung vệ Ivan Mavic và thanh lý hợp đồng tiền vệ Kenezevic, cũng như không chọn Vuciavic.

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: “Xác định mục tiêu ở mùa giải mới, ngay từ tháng 8-2021, chúng tôi liên hệ cùng nhà môi giới để tìm kiếm nguồn cầu thủ nước ngoài. Do những khó khăn về dịch bệnh nên hầu hết các cầu thủ ngoại đều yêu cầu phải ký hợp đồng, thay vì chấp nhận thử việc. Điều này gây nhiều khó khăn cho các đội trong quá trình chuẩn bị. Đáng tiếc, những cầu thủ được giới thiệu không đáp ứng yêu cầu chuyên môn nên chúng tôi yêu cầu nhà môi giới tiếp tục giới thiệu thêm một số cầu thủ nước ngoài để ban huấn luyện có sự tuyển chọn phù hợp”.

Theo HLV Phan Thanh Hùng, với lực lượng cầu thủ nội hiện có, SHB Đà Nẵng không quá lo lắng khi Nguyên Sa, Huy Hùng, Hoàng Quãng, Hoàng Minh Tâm, Tuấn Mạnh hay Phan Văn Long cùng lứa cầu thủ trẻ như Phi Hoàng, Liễu Quang Vinh… đều đáp ứng tốt yêu cầu chuyên môn. Vì thế, chỉ cần bổ sung 2 cầu thủ nước ngoài trên hàng công, đội chủ sân Hòa Xuân hoàn toàn có thể tự tin hướng đến mục tiêu giành quyền vào nhóm 3 đội dẫn đầu V-League 2022.

Được biết, theo yêu cầu của CLB, sau ngày 20-1, nhà môi giới tiếp tục đưa 4 cầu thủ gồm 2 cầu thủ gốc châu Phi, 1 cầu thủ châu Âu đến thử việc tại CLB SHB Đà Nẵng. Trong đó, nổi bật là tiền đạo Petar Sliskovic, cựu tuyển thủ U21 Croatia, từng thi đấu cho CLB FSV Mainz 05 II rồi MSV Duisburg tại giải hạng Ba Đức từ các mùa giải 2018 đến 2020. Ngoài ra, tiền đạo Ighodaro Christian Osaguona (Nigeria), khoác áo cho CLB Al-Shorta tại giải Vô địch quốc gia Iran mùa giải vừa qua, được cho là sẽ đến SHB Đà Nẵng trong thời gian tới.

Cũng liên quan đến vấn đề nhân sự, Chủ tịch CLB SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa không giấu lo lắng: “Đến thời điểm hiện tại, ngoài vấn đề chất lượng cầu thủ nước ngoài không bảo đảm do nhà môi giới, việc giải quyết những khó khăn vẫn thuộc về CLB. Về lực lượng, ban huấn luyện có những phương án dự phòng. Bên cạnh việc một số cựu cầu thủ SHB Đà Nẵng đang ngỏ ý quay lại phục vụ ở mùa giải này, HLV Phan Thanh Hùng hướng đến việc chiêu mộ một số cầu thủ tấn công từng khoác áo các CLB V-League ở những mùa giải trước và đã thể hiện được năng lực chuyên môn. Vì thế, dù lo lắng nhưng chúng tôi vẫn phần nào yên tâm khi đã có sự chủ động cần thiết”.

Mặt khác, theo ông Bùi Xuân Hòa, trong bối cảnh thực tế, việc điều chỉnh mục tiêu cũng có thể được tính đến nhằm giảm sức ép với ban huấn luyện cũng như các cầu thủ của CLB SHB Đà Nẵng ở mùa giải mới. Dù vậy, tất cả đang chờ đợi cũng như hy vọng, đội chủ sân Hòa Xuân có được “viện binh” chất lượng, dù đó là những “tân binh” hay “cựu binh”, để HLV Phan Thanh Hùng cùng các học trò hoàn thành mục tiêu top 3 của mình tại V-League 2022.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.